SSI Research: Định giá cổ phiếu có thể đạt mức cao kỷ lục trong năm tới

SSI Research vừa công bố báo cáo tóm tắt về triển vọng kinh tế vĩ mô và thị trường chứng khoán trong năm tới. Do đó, trong trường hợp tốt nhất, nhóm phân tích tin rằng định giá tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E) của thị trường sẽ đạt mức cao nhất trong lịch sử vào năm 2021, giống như ba năm trước. -Dưới tình hình chuẩn, tỷ suất giá thị trường trên thu nhập có thể đạt khoảng 18 lần, cũng cao hơn mức hiện tại, tương ứng với dự báo chỉ số VN Index sẽ tăng 12,3%. Thị trường -P / E đã phục hồi từ mức thấp vào tháng 3 năm 2020, nhưng vẫn thấp hơn so với đầu năm 2018. Ảnh: SSI .

Trong năm 2021, ước tính lợi nhuận của các công ty niêm yết của SSI Research tăng khoảng 23% sau khi giảm 17% trong năm nay. Tính đến ngày 28/12, hệ số giá thị trường trên thu nhập năm 2021 là 16,03 lần. Theo nhóm phân tích, điều này đã làm giảm giá ở hầu hết các ngành xuống mức trước khi dịch. Tuy nhiên, so với các nước trong khu vực, định giá thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn tương đối thấp.

“Chúng tôi nhận thấy rằng giai đoạn 2020-2021 có thể khác, đặc biệt là về tính thanh khoản. Nhóm phân tích ước tính rằng sự giàu có và vai trò của các nhà đầu tư cá nhân (đặc biệt là các nhà đầu tư F0) đang tăng lên. — – Ngân hàng và bất động sản là hai lĩnh vực lớn nhất của VN Index, lần lượt chiếm 27% và 26%, do môi trường lãi suất thấp và thanh khoản dồi dào nên hai lĩnh vực này được đánh giá là sẽ được hưởng lợi từ đại dịch. Nó giúp biên lãi thuần của các ngân hàng niêm yết được cải thiện, hạn chế rủi ro nợ xấu do dịch Covid, thứ 2 và thứ 3 rất khan hiếm, mặt khác với nguồn cung hạn chế của TP.HCM, giá bất động sản tiếp tục tăng .

Theo dự báo của SSI, năng lượng, tiêu dùng không thiết yếu và bất động sản cũng là 3 lĩnh vực có khả năng tăng trưởng nhanh nhất trong năm tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *