Bài học cho các nhà đầu tư Covid Year

Kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2020, thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã tăng cùng một lúc và đã phá vỡ mức cao lịch sử. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 197 điểm, tương đương 0,7%, lên mức cao kỷ lục 30.606 điểm vào cuối năm 2020. Chỉ số Standard & Poor’s 500 chạm mức cao mới là 3756 điểm, tăng 16% so với đầu năm. Nếu bạn so sánh nó với điểm thấp nhất được thiết lập vào ngày 23 tháng 3, chỉ số này đã tăng gần 70%.

Các đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cũng đang bùng nổ. Chỉ vài tuần trước, Airbnb đã đưa ra một thông báo công khai lớn đến nỗi khi CEO của nó xuất hiện trên TV, ông ấy đã không nói nên lời.

Trong thời buổi kinh tế phát triển, điều này dễ nghĩ. Nhưng thực tế là thị trường chứng khoán sẽ vui vẻ trở lại vào năm 2020. Đại dịch thảm khốc năm nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người, làm gián đoạn thương mại, du lịch và gây thiệt hại nặng nề. Kinh tế toàn cầu Mặc dù có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiễu loạn thị trường, trong đó có nhiều nguyên nhân xuất phát từ sự can thiệp của Fed, nhưng sự phục hồi đáng kinh ngạc của thị trường vẫn khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang.

Ralph Bassett, Nhà phân tích giá trị Bắc Mỹ phụ trách Aberdeen Standard Investments, cho biết: “ Con đường chúng tôi đã đi là quá khứ. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ về nó. “

Đây là những gì các nhà đầu tư cho biết họ đã học được trong một năm khó quên.

Bên ngoài sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq. Ảnh: The Wall Street Journal.

Thị trường chứng khoán Nó không phản ánh môi trường kinh tế hoàn hảo – khi một loạt cổ phiếu giảm xuống mức thấp vào ngày 23 tháng 3 và sau đó bắt đầu tăng mạnh, nhiều nhà quan sát tỏ ra hoang mang. Số người bị nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, các nhà hàng, cửa hàng và rạp hát. Ảnh hưởng. Hàng triệu người Mỹ trong bóng tối đã xếp hàng bên ngoài các cơ quan việc làm trong một thời gian dài để đòi trợ cấp thất nghiệp. Làm thế nào để thị trường phục hồi mạnh khi thế giới chìm trong bóng tối? Theo quan điểm của cuộc khủng hoảng tài chính trước đó, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh kể từ ngày 9 tháng 3 năm 2009. Tuy nhiên, trong bảy năm sau đó, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống dưới mức trước khủng hoảng. Andrew Slimmon, giám đốc điều hành kiêm quản lý danh mục đầu tư của Morgan Stanley, cho biết: “Nhiều người nói rằng thị trường không phù hợp với thực tế, nhưng giá cổ phiếu Xuất hiện trong vòng một tháng đến một năm, và đây là công nhân trước năm 2023. “- Trong thời kỳ đại dịch, các nhà đầu tư bắt đầu đặt cược vào sự phục hồi của thị trường chứng khoán vì họ biết rằng nền kinh tế sẽ không sớm bùng nổ và họ nghĩ mọi thứ sẽ tốt hơn sau đó. Họ nói: Cho đến khi thị trường bật lên mạnh mẽ, người ta mới chợt nhận ra thị trường chứng khoán không sai, tôi đã sai. “

Đừng cố đoán thị trường

Do đại dịch và khủng hoảng tài chính, nhiều người đang bán cổ phiếu theo tin xấu và chờ đợi. Để phục hồi nền kinh tế trước khi quay trở lại thị trường, họ có thể đã bỏ lỡ hầu hết các hành động. Đánh giá cao; những người không đầu tư vào những ngày tốt hơn trên thị trường có thể bỏ qua lợi nhuận mà mất nhiều thời gian để nhận ra. – Giả sử ai đó đầu tư 10.000 đô la x một quỹ dựa trên phân tích đầu tư Fidelity.

Khi Dự kiến, vào khoảng cùng kỳ năm ngoái, các chiến lược gia lớn nhất của Phố Wall đã xác định rằng rủi ro lớn nhất trên thị trường là sự gia tăng căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, rủi ro này nhanh chóng bị thay thế bởi lo ngại về đại dịch và suy thoái sau đó. Các chuyên gia hàng đầu dự đoán rằng chỉ số S&P 500 sẽ tăng nhẹ. BMO Capital Markets và Oppenheimer Asset Management Các nhà phân tích cho rằng, đến tháng 3/2020, mục tiêu cuối năm được đặt ra do khó đoán được xu hướng của thị trường, sau đợt bán tháo mùa xuân, nhiều nhà đầu tư khác đã hạ chỉ tiêu, nhưng sau khi thị trường chứng khoán mùa hè tăng điểm, họ đã tăng kỳ vọng.

Tập đoàn Goldman Sachs đã từ bỏ mục tiêu chỉ số S&P vào tháng 3 cho đến “cuối năm”.Lên 3.000, sau đó nâng mục tiêu lên 3600 vào tháng 8 và dự báo cho tháng 11 là 3.700. Chỉ số đóng cửa ở mức 3,756 điểm vào cuối năm.

Nhiều dự đoán bị hiểu lầm và không chính xác cho thấy rằng cần phải khiêm tốn để học hỏi từ thị trường. Ngay cả những nhà đầu tư và chiến lược gia thông minh nhất cũng sẽ hiểu lầm nó.

“Bạn luôn nghĩ về xu hướng thị trường thông qua ảnh hưởng của các biến số điển hình như chính sách kinh tế vĩ mô, chính sách, tăng trưởng tài khóa, toàn cầu …, nhưng điều này lại có tác động đáng kể”, ông Bassett của Aberdeen nói: ” Ngạc nhiên. “

Quin Tron (WSJ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *