Chỉ trong một giao dịch, khối lượng giao dịch của Thuduc House đã vượt quá 24 triệu cổ phiếu

Theo thông tin cơ quan thuế TP.HCM thu về gần 400 tỷ đồng, cổ phiếu TDH của Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) đã tăng 3 phiên liên tiếp trong ngày giao dịch 5/1. Một số cổ đông nội bộ liên quan đến việc người trong cuộc thoái vốn gần đây, khiến nhà đầu tư càng bi quan về đà tăng trở lại. Cổ phiếu này giảm xuống mức cao nhất trong nửa giờ đầu là 8.780 đồng.

Gần 7,5 triệu cổ phiếu được đặt ở mức giá 5.000 đồng, sau đó tạo thành một bước ngoặt, khiến giá cổ phiếu này dần lên và TDH cũng tăng theo. Khi nhiều lệnh mua theo sau, thanh khoản cổ phiếu tăng vọt. TDH đóng cửa ở mức 9,970 VND, tăng 5,6% so với mức điểm chuẩn. Tổng khối lượng giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh là 24,35 triệu cổ phiếu, đứng thứ ba. Con số này gấp hơn 4 lần khối lượng giao dịch bình quân tháng 12 hàng năm, tương đương 21,6% cổ phiếu công ty niêm yết.

Chiều nay, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, Giám đốc điều hành Thuduc House, chia sẻ với VnExpress, khẳng định công ty không can thiệp vào giá và không biết nhà đầu tư nào đã giao dịch đặt mua hơn 7,5 triệu cổ phiếu.

Ông Hoàng cho biết thêm, ban lãnh đạo cho rằng đã thực hiện đúng quy định về thuế nên không nộp số tiền 396 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục khiếu nại quyết định truy thu thuế. Và nộp phí trễ hạn cho Thuduc House trong năm 2018 và nửa đầu năm 2019. Tổng số tiền truy thu gần bằng lợi nhuận sau thuế lũy kế trong 3 năm 2017 – 2019. Đại diện công ty cho rằng quyết định này “không đúng bản chất của công ty, cũng như không đảm bảo tính khách quan. Các tài liệu, hồ sơ do công ty cung cấp” .—— Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *