Vinamilk đã mua 17,5 triệu cổ phiếu của chính mình

Tổng công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo sẽ mua lại 1% số cổ phiếu đang lưu hành từ ngày 21/5 đến 20/6 thông qua các đơn hàng hoặc thỏa thuận tương ứng. Nếu thành công, Vinamilk sẽ nâng lượng cổ phần sở hữu lên hơn 17,8 triệu cổ phiếu.

Giá cổ phiếu gần 110.000 đồng, ước tính công ty sẽ chi khoảng 1,9 nghìn tỷ đồng cho việc giao hàng. dịch. Vinamilk cho biết, kinh phí thực hiện đến từ quỹ đầu tư phát triển. Tính đến cuối quý 1, quỹ này có gần 2.470 tỷ Rp.

Trong sáu tháng qua, xu hướng cổ phiếu của Vinamilk. Ảnh: Góc nhìn giao dịch-Khi Covid-19 diễn biến rất phức tạp, thì VNM là một trong những blue-chip bị ảnh hưởng đáng kể. Thị giá của mã này đã giảm hơn 30% từ vùng vượt 120.000 đồng, xuống mức thấp gần 84.000 đồng.

Tuy nhiên, với sự phục hồi chung của thị trường và kết quả giao dịch của quý trước, mức giá vẫn tương đương với quý trước. Cổ phiếu của Vinamilk đã dần hồi phục. Tính đến ngày giao dịch gần đây nhất, giá giao dịch của VNM đạt gần 110.000 đồng, tăng 31% so với cuối tháng 3. Nó ổn định trong số ba công ty có lợi nhuận cao nhất trên sàn giao dịch.

Bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong quý đầu tiên, nhưng do sự đa dạng của cơ cấu sản phẩm đã giảm bớt ảnh hưởng đến công ty sữa lớn nhất thị trường. Do trường học đóng cửa, doanh số bán sữa nước của Vinamilk bị ảnh hưởng do kế hoạch sữa học đường bị đình chỉ. Tuy nhiên, việc tăng doanh số bán sữa chua, đặc biệt là sữa chua uống đã làm tăng sức đề kháng. Trong suốt quý đầu tiên, doanh thu của Vinamilk đã tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *