Số lượng người mới đầu tư vào cổ phiếu đạt mức cao kỷ lục

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, tính đến ngày 30/4, thị trường chứng khoán có gần 2,44 triệu tài khoản nhà đầu tư trong nước và 33.000 tài khoản nhà đầu tư nước ngoài. — Hơn 36.720 tài khoản đã được đăng ký trong tháng này, và hầu hết các tài khoản mới được mở là của các nhà đầu tư cá nhân. Con số này cao hơn con số gần 5.000 tài khoản trong tháng trước, lập kỷ lục mới sau khi VN-Index đạt 1.200 điểm cách đây hai năm. Đây là mức tăng 15% so với tháng trước và duy trì 40-45% thị phần mới mở.

Các công ty môi giới VNDIRECT yêu cầu khách hàng mới giám sát thẻ điện tử. Ảnh: Quỳnh Trân .

Giám đốc môi giới một công ty chứng khoán tại TP.HCM cho rằng, có 3 nguyên nhân chính khiến lượng nhà đầu tư tham gia giao dịch chứng khoán tăng trong hai tháng qua.

Ngày đầu tiên của tháng Ba và tháng Tư là thời kỳ cả nước nhận ra sự phân hóa xã hội. Khối lượng công việc giảm, nhu cầu tìm kênh đầu tư mới, thời gian nhàn rỗi tăng là động lực khiến nhiều “nhà đầu tư không” (am hiểu thị trường, thiếu kinh nghiệm, không có người dẫn đầu). Tìm kiếm chứng khoán. Sau hai tháng đầu tiên khó chịu, khách hàng đã chắc chắn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Các chương trình kích cầu như giảm hoặc miễn chi phí giao dịch, hạ lãi suất cho vay ký quỹ, tổ chức đào tạo cơ bản cho nhà đầu tư đều đã được áp dụng. Mở tài khoản tối thiểu, giao dịch gửi tiền và đặt hàng cũng là một lợi ích.

Thứ ba, cổ phiếu Việt Nam rẻ nhất trong ASEAN và các thị trường mới nổi. Vào cuối tháng 3, hệ số giá trên thu nhập của VN index là 10,3 lần, thấp nhất trong 5 năm và thấp hơn 35% so với bình quân 5 năm. Tin tức này rất hấp dẫn đối với những nhà đầu tư hy vọng phá đáy và chờ đợi thị trường hồi phục. Chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức 11 điểm trong ngày giao dịch cuối cùng của tháng 4 và đạt 769 điểm, tăng 16,09% so với ngày giao dịch trước đó. Tháng trước. Dòng tiền của nhà đầu tư trong nước góp phần lớn vào đà tăng của chỉ số do khối ngoại duy trì xu hướng thoái lui ròng và tìm kiếm các kênh ẩn an toàn để tránh tác động của dịch bệnh. Tổng khối lượng giao dịch hàng tháng vượt 84 nghìn tỷ đồng, tức là khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên xấp xỉ 4,2 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *