Dow Jones giảm hơn 450 điểm

Kết thúc phiên giao dịch 12/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 457,21 điểm (1,9%) xuống 23.764 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm hơn 2% so với điểm chuẩn xuống 2.870 điểm, và chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm hơn 2% xuống gần 9.000 điểm.

Sự sụt giảm lớn nhất là ở các cổ phiếu được hưởng lợi từ sự mở cửa trở lại của nền kinh tế. Những cổ phiếu này đã đảo chiều trong nửa cuối năm. Bank of America, Citigroup, JPMorgan Chase và Wells Fargo đều đã giảm ít nhất 3% so với điểm chuẩn của họ. Cổ phiếu của Nike và Disney cũng giảm 2,9%.

So với ngày giao dịch trước, mức độ phổ biến của cổ phiếu công nghệ đã giảm dần. Facebook, Amazon và Apple đều mất hơn 1%. Cổ phiếu của Netflix và Alphabet giảm 2%.

Thị trường sụt giảm bắt nguồn từ sự lo lắng của các nhà đầu tư về sự mở cửa trở lại của nền kinh tế. Mike Pyle, một chiến lược gia đầu tư tại BlackRock, cho biết: “Thị trường đang đấu tranh giữa sự lạc quan về việc mở cửa trở lại và tâm lý thận trọng trong các dữ liệu kinh tế vẫn còn nghiêm trọng. Bao gồm Georgia, Texas và Các công ty bao gồm Tennessee đã bắt đầu cho phép các doanh nghiệp không thiết yếu hoạt động trở lại. Các quan chức New York cũng đã đề xuất kế hoạch mở cửa lại dần dần. Tuy nhiên, một số người cho rằng việc mở lại quá nhanh có thể gây tác dụng ngược. – – National Allergy and Anthony Fauci, giám đốc Viện các bệnh truyền nhiễm và các quan chức y tế khác đã điều trần trước Ủy ban Y tế Thượng viện yêu cầu mở cửa lại nền kinh tế. Người ta tin rằng nếu tái khởi động quá nhanh, Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với “nỗi đau rất lớn.” – “Mọi người lo ngại về các vấn đề kinh tế. Ông Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group, cho biết: “Có những lo ngại tiềm ẩn và nền kinh tế vẫn đang suy thoái nghiêm trọng. Khi hy vọng của mọi người về việc mở cửa trở lại và cổ phiếu công nghệ tăng vẫn ở mức cao. “— Minh Sơn (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *