Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới đạt mức cao kỷ lục

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, nhà đầu tư nhỏ lẻ đã mở mới 63.075 tài khoản chứng khoán trong tháng 12, tăng hơn 53% so với tháng 11 và là mức cao nhất trong lịch sử. Thị phần.

Ngoài các nhà đầu tư cá nhân, số lượng tài khoản nhà đầu tư tổ chức cũng tiếp tục đạt mức cao kỷ lục, đạt 168 tài khoản, tăng 36%.

Năm 2020, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã mở 392.000 tài khoản Số lượng tài khoản chứng khoán mới nhiều hơn gấp đôi so với năm 2019.

Đến năm 2020, các nhà đầu tư cá nhân được các chuyên gia đánh giá là động lực chính thúc đẩy thị trường tăng trưởng, và một phần lớn trong số đó là lứa đầu tiên tham gia thị trường chứng khoán-nhà đầu tư F0. — Động lực của nhóm này là lãi suất huy động liên tục giảm do dư thừa thanh khoản. . Ngoài ra, sức nóng của kênh đầu tư này cũng thôi thúc nhiều người lần đầu tham gia thị trường. Đợt tăng kéo dài từ cuối tháng 3 đến cuối quý II, và đà tăng trong nửa cuối năm giúp nhiều cổ phiếu thậm chí có lúc đạt mức cân bằng hàng chục%. Điều này càng kích thích ham muốn làm giàu của những người ngoài chợ.

Trong bối cảnh các nhà đầu tư nước ngoài và các thành viên thị trường khác, và thậm chí bán tháo của các công ty chứng khoán độc lập, nhiều giờ giao dịch VN-L vẫn trong xanh do nhu cầu trong nước. Nhóm này. Sự xuất hiện của F0 cũng đã trở thành một điểm cân bằng cho doanh số bán hàng ở nước ngoài. Do đó, thanh khoản thị trường tiếp tục đạt mức cao mới.

Trong tháng 12, thanh khoản thị trường trung bình đạt hơn 10 nghìn tỷ NDT, nhiều ngày giao dịch đạt 1300-1400 tỷ. Tuy nhiên, trước sự háo hức của nhà đầu tư cá nhân, thanh khoản tăng nhanh cũng cho thấy sự yếu kém của hệ thống, khi cuối năm nhiều giao dịch bị ách tắc. Năm đầu tiên 2021, HoSE thực hiện phương án giao dịch 100 cổ phiếu mới phần nào giảm áp lực về số lượng đặt mua của nhà đầu tư. Tuy nhiên, thanh khoản tăng vọt.

Trong giao dịch chiều qua (5/1), khi giá trị giao dịch toàn thị trường chạm ngưỡng 16 nghìn tỷ đồng, lệnh của nhà đầu tư khó đẩy lên. Nhập lại hệ thống.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *