Fed cảnh báo về sự lao dốc của Phố Wall

Tính đến ngày 13/5, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 516,81 điểm (tương đương 2,1%) xuống 23.247 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Năm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,8% xuống 2.820 điểm, và Nasdaq Composite Index giảm 1,6% xuống 8.863 điểm. -Khi mức giảm vượt quá 5 điểm, Walgreens Boots League và American Express có tác động tiêu cực lớn nhất đến Dow Jones. %. Lĩnh vực năng lượng và tài chính của S&P 500 cũng giảm lần lượt 4,4% và 3%. Cổ phiếu của Bank of America và Citigroup đều giảm hơn 4%, trong khi cổ phiếu của Wells Fargo giảm 6,3%.

Các cổ phiếu được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế cũng giảm mạnh. Các nhà khai thác du thuyền Carnival, Royal Caribbean và Norwegian Cruise Line đều được giảm giá ít nhất 5%. Khi cổ phiếu của American Airlines giảm 5,6%, cổ phiếu của Delta Air Lines giảm 7,7%, và cổ phiếu của United Airlines giảm 9%, tập đoàn hàng không vũ trụ chạm mức thấp mới.

Thị trường sụt giảm bắt nguồn từ những lo ngại của nhà đầu tư. Ông cho rằng cần phải có nhiều hành động hơn nữa để hỗ trợ nền kinh tế. -Mặc dù chúng tôi đã phản hồi kịp thời và phù hợp, nhưng đây có thể không phải là sự hỗ trợ cuối cùng, vì tương lai chưa đến. Powell nhận xét: “Có rất nhiều bất ổn và rủi ro. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng khi Covid-19 được kiểm soát, nền kinh tế sẽ nhanh chóng phục hồi.

Sau khi báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ vượt quá 20,5 triệu đô la Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra một tuyên bố Những nhận định trên. Thất nghiệp vào tháng 4. Một số bang ở Mỹ đã bắt đầu khởi động lại nền kinh tế, nhưng điều này càng khiến các chuyên gia lo ngại rằng đại dịch có thể bùng phát trở lại. “Tất cả phụ thuộc vào vài tháng tới để xem liệu công ty có thể mở cửa trở lại thành công hay không”. Giám đốc điều hành Nick Raich (Nick Raich) của “Earnings Scout” cho biết, Công ty đã đóng cửa trong một thời gian dài. Nhà đầu tư tỷ phú David Tepper gần đây đã tuyên bố rằng định giá của thị trường là kỷ lục .

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *