Giá trị thị trường toàn cầu tăng 17 nghìn tỷ đô la

Theo Torsten Slok của Deutsche Bank, nếu tổng giá trị vốn hóa của thị trường chứng khoán toàn cầu vào đầu năm 2019 dưới 70 nghìn tỷ USD thì hiện đã vượt 85 nghìn tỷ USD. Chứng khoán công nghiệp được cho là nhờ vào sự phát triển của các chính sách tiền tệ thuận lợi và các chính sách toàn cầu. Do đó, các ngân hàng trung ương trên thế giới đã áp dụng một cách tiếp cận khiêm tốn hơn, do đó có lợi cho thị trường. Fed đã hạ lãi suất cơ bản ba lần trong năm nay. Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng tiếp tục giảm lãi suất âm.

Quy mô giá trị thị trường toàn cầu năm 2019. Nguồn: Deutsche Bank Research

Năm 2019, triển vọng kinh doanh toàn cầu trở nên rõ ràng hơn. Kể từ đó, thế giới “hỗn loạn” vì cuộc bầu cử của Donald Trump và Vương quốc Anh. ” Hiệp định Thương mại Bắc Mỹ do Trump quản lý. Hoa Kỳ gần đây cũng đã đạt được một thỏa thuận rõ ràng với Trung Quốc trong giai đoạn đầu của quá trình đàm phán thương mại.

Ở Châu Âu, Torres, đương kim Thủ tướng Anh Boris Johnson, đã thắng cử. Điều này cho phép anh ta có quyền thương lượng về tiến độ bắt đầu. Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu.Tuy nhiên, nhờ thị trường Hoa Kỳ, giá trị thị trường toàn cầu đã tăng lên đáng kể. Các chỉ số chính của quốc gia, chẳng hạn như S&P 500, Dow Jones và Russell 2000, đều đã tăng hơn 20% trong năm nay. Đối với nhiều đại gia công nghệ Mỹ, năm nay cũng là một năm bội thu. Giá trị thị trường của Apple và Facebook lần lượt tăng 80% và 57%, đóng góp vào mức tăng trưởng chung.

Họp mặt thường niên (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *