Bí quyết tiết kiệm và trả nợ và “ nuôi dưỡng ” sở thích cá nhân

Phi công Hemant Saria sống ở Florida. Ảnh: CNBC .—— Sau hơn 10 năm làm phi công, Hemant Saria, 33 tuổi, sống ở Florida với mức lương hàng năm khoảng 110.000 USD (khoảng hơn 9.000 USD / tháng).

Tình hình tài chính của Anh và bạn gái Mục tiêu của chúng tôi là tiết kiệm tiền bằng cách mua một ngôi nhà và kết hôn ở Florida. Saria năm nay 40 tuổi, và cô ấy hy vọng sẽ có ít nhất 200.000 USD tiền tiết kiệm, đồng thời trả hết các khoản nợ và thế chấp. Với mức thu nhập trên, anh dàn trải các khoản chi tiêu để có thể trả nợ và tiết kiệm cho các mục tiêu tài chính của mình.

Anh ta khấu trừ khoảng $ 6.500 mỗi tháng, bao gồm chi phí ăn uống, tiền thuê nhà, di chuyển và vận chuyển. Đối với phụ huynh, trả tiền bảo hiểm, trả nợ học sinh … và một khoản tiết kiệm $ 2700.

Trợ cấp chi phí của Saria.

Khoản tiết kiệm hàng tháng của Saria chỉ 2.700 đô la Mỹ được phân bổ như sau: tiền gửi thông thường (1.000 đô la Mỹ); tiết kiệm hưu trí (1.600 đô la Mỹ) và đầu tư 100 đô la Mỹ.

Cụ thể, mục tiêu của Saria là chi ít nhất 1.000 USD cho các khoản tiền gửi cố định (trong vài tháng, anh ta chỉ tiết kiệm được 500 USD, và đổi lại một tháng chi tiêu thêm, anh ta tiết kiệm được 1.500 USD). Cho đến nay, Saria đã tiết kiệm được 10.000 USD0.

Chỉ riêng tiết kiệm hưu trí đã chiếm 17% thu nhập hàng tháng. Ngoài ra, anh cũng mua cổ phiếu thông qua tài khoản E-Trade của mình. Số tiền đầu tư dao động theo thời gian anh ta theo dõi thị trường, và thường giảm xuống 100 đô la mỗi tháng.

Ngoài ra, Saria còn có sở thích sưu tập đồng hồ cá nhân. Bộ sản phẩm bao gồm hai chiếc đồng hồ Rolex với giá từ 25.000 USD đến 30.000 USD. Anh cho biết đây chỉ là sở thích cá nhân chứ bản thân không muốn “phô trương”, dù nhiều người không quan tâm anh đeo đồng hồ kiểu gì.

Đồng hồ dòng Saria. Ảnh: CNBC .

Fred Egler, một chuyên gia tài chính cá nhân, bình luận về cách Saria sử dụng tiền tệ, cho rằng ông không chỉ biết cách ưu tiên tiết kiệm cho tương lai mà còn biết cách đa dạng hóa các khoản tiết kiệm. Chuyên gia này tin rằng anh ta có thể cải thiện tình hình của mình bằng cách bổ sung một “quỹ khẩn cấp” để đáp ứng các nhu cầu tài trợ không lường trước được.

Điểm mạnh của Saria là có mục tiêu rõ ràng: trả hết nợ, mua nhà và kết hôn. Một số người không muốn có nhiều tiền cho đến khi họ 20 hoặc 30 tuổi, nhưng mục tiêu này không cụ thể là tiết kiệm bao nhiêu tiền, Saria làm tốt. Saria cũng có một bộ sưu tập vàng miếng. Các chuyên gia cho rằng, các tài sản này (đồng hồ, vàng) không được vượt quá 10% tài sản ròng, đặc biệt đồng hồ là tài sản có tính thanh khoản thấp hơn.

Nhân tiện, các chuyên gia nói rằng các khoản tiết kiệm được phân bổ phải được khám phá. Giống như Saria, mặc dù cô ấy có mục tiêu tài chính, nhưng bước tiếp theo là xác định số tiền cần chi tiêu. Giống như những người trẻ, Sarria phải xác định mục tiêu tiết kiệm ưu tiên. Để thuận tiện cho việc theo dõi và thực thi chặt chẽ, nên tạo một tài khoản riêng cho từng mục tiêu thay vì dùng chung một vị trí.

Quỳnh Trang (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *