Các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng “bãi rác” vào đầu tháng Hai

Kể từ tuần đầu tiên của tháng 2, tác động của đợt viêm phổi đến thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm mạnh, chỉ số VN Index đã bứt phá lên mốc 940 điểm vào cuối ngày giao dịch cuối tuần, tăng hơn 4 điểm so với đầu tuần. tuần này. Thanh khoản thị trường tăng là do nhu cầu đánh bắt trên biển, phần lớn đến từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, nhà đầu tư nước ngoài mua vào gần 9 cổ phiếu trên 4 triệu cổ phiếu và bán ra 12,2 triệu cổ phiếu. Lượng mua vào là 4.137 tỷ đồng và bán ra là 4.776 tỷ đồng. Điều này đồng nghĩa với việc khối ngoại tiếp tục bán ròng gần 720 tỷ đồng. -Nhà đầu tư nước ngoài chỉ mua ròng vào ngày đầu tuần. Đây cũng là giai đoạn VN-Index giảm 0,91% so với điểm chuẩn. Nhân viên kinh doanh sẽ thường trực trong buổi họp tiếp theo và kéo dài đến hết cuối tuần này.

Các cổ phiếu được khối ngoại gom nhiều nhất tuần này là HDB, chứng chỉ quỹ E1VFVN30, VRE, VHM và CTG. Mặt khác, các nhà đầu tư nước ngoài tranh thủ bán Trung tâm Quốc tế Vienna và doanh thu thuần của họ vượt 193 tỷ đồng. Các hành động tiếp theo trong danh sách này là NVL, DXG, MSN và POW.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *