Hủy một loạt lệnh mua chứng khoán SME

Theo nguồn tin từ Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD), lệnh mua Chứng khoán SME của nhà đầu tư đã bị hủy trong giao dịch ngày 2/11 do công ty không có khả năng thanh toán số tiền đến hạn. Do đó, nhà đầu tư, công ty chứng khoán tương ứng với số cổ phiếu đã bán cho DNNVV không thể giao dịch thành công. Một giám đốc điều hành của VSD cho biết quy mô thương vụ bị hủy bỏ khoảng 1,5 tỷ USD.

Trường hợp này, bên VSD cho biết cũng đã có văn bản gửi Ủy ban chứng khoán khởi kiện. Một lãnh đạo UBCKNN cũng xác nhận rằng cơ quan này đang chờ giải trình từ công ty chứng khoán. Thông tin chính thức về vụ việc sẽ được cơ quan chức năng thông tin đến nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.

Theo báo cáo tài chính quý III, số dương đến 30/9 trong tài khoản tiền và tương đương tiền của các DNVVN là 7,74 tỷ, trong đó 6,3 tỷ là quỹ nhà đầu tư. Công ty hiện có hơn 666 tỷ đồng phải thu và gần 600 tỷ đồng phải trả. Cũng theo báo cáo này, các DNVVN lỗ hơn 6 tỷ đồng trong quý III, và lũy kế 9 tháng đầu năm lỗ hơn 35 tỷ đồng.

Kỳ Duyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *