Sau khi chạm mức thấp kỷ lục, nhà đầu tư chứng khoán nên làm gì?

Trong nhận định chiều 19/1, nhiều công ty chứng khoán có chung nhận định, các chỉ báo kỹ thuật ít ảnh hưởng đến nhịp giảm mạnh và tâm lý như hiện nay. Bên cạnh kết quả “khoe khoang” trong nửa đầu năm, diễn biến hiện tại cũng có thể gây ra nguy cơ kích hoạt lệnh cắt lỗ và lệnh gọi ký quỹ (margin call) tăng theo hình xoắn ốc vào cuối tuần. Ông Huỳnh Văn Khôi, Giám đốc Thương mại Chứng khoán ACB cho rằng khó có thể đưa ra nhận định chính xác về cuộc họp ngày mai. Nguyên nhân là do hệ thống giao dịch buổi chiều rất đông nên lệnh mua bán ngang nhau, tâm lý nhà đầu tư không thay đổi. — Ông Khôi thích đề án VN-Index sẽ còn giảm nữa, nhưng tốc độ giảm có thể rất chậm, độ lớn không lớn như hiện nay. Khi các cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt trở lại màu xanh hoặc duy trì các điểm chuẩn, thị trường có nhiều khả năng phân hóa, trong khi các cổ phiếu đầu cơ tăng trưởng quá nóng sẽ chịu thêm áp lực điều chỉnh. — Các chuyên gia cho rằng thực chất của cuộc họp hôm nay là làm lung lay lượng cổ phiếu do nhà đầu tư nắm giữ quá lâu. Do đó, cần có những điều chỉnh và xu hướng tăng dài hạn không thay đổi. Đây có thể là cơ hội cho những nhà đầu tư có nhiều thanh khoản, có thể đánh giá thị trường và hướng đến các mục tiêu trung và dài hạn.

“Ai đã làm khi thị trường ổn định, bán đi thì có thể nói là anh Khôi”. Ai rụt rè, dám chấp nhận rủi ro sẽ làm giàu.

Giao dịch của nhà đầu tư của một công ty chứng khoán tại TP.HCM Ảnh: Quỳnh Trân Giám đốc một công ty quản lý quỹ đầu tư niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cho rằng giao dịch giảm điểm hôm nay là khởi đầu cho một bước đột phá ngắn hạn, và thị trường ngày mai rất có thể sẽ phục hồi, sau đó tăng hoặc giảm trong vài ngày giao dịch. Tạo mặt bằng giá mới và tạo động lực để đạt đến vùng đỉnh 1.204 điểm.

Ông nói: “Khối lượng giao dịch hôm nay là quá lớn, đó không phải là dấu hiệu tốt “, ông cũng cảnh báo các nhà đầu tư ngắn hạn (nhà giao dịch) không nên bị sốc trước mức thấp nhất của cổ phiếu. Họ nên sử dụng cách bán cổ phiếu gần bằng hoặc vượt kỳ vọng để kiếm lời. Mặt khác đối với các nhà đầu tư (NĐT) dài hạn, ngày mai và cuộc họp tiếp theo là thời điểm tốt để nỗ lực chờ đợi diễn biến giao dịch được phản ánh trong tương lai. – – Ông Nguyễn Xuân Bình-Giám đốc Phân tích KB Chứng khoán Việt Nam (KBSV) cũng dự báo, chỉ số sẽ phục hồi nhẹ trong ngày mai, sau đó giảm trở lại tìm nền lâu dài, khả năng lực cầu bắt đáy bình quân giá dòng tiền bên ngoài sẽ vực dậy thị trường, nhưng chuyên gia này cho rằng khả năng là không cao .—— “Nếu vượt vùng 1170 điểm, VN index sẽ chinh phục được hành trình, ông nói” Cao nhất có thể lên tới 1300 điểm. “

Theo phân tích kỹ thuật, ông Bình khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn mua ở mức 3 điểm. Điểm đầu tiên là nếu thị trường giảm xuống 1110 điểm, bạn có thể sử dụng một số tiền nhỏ để đổ ra và bán trong chu kỳ T + 3 hoặc T + 5. Điểm thứ hai là VN-index đã bị nén xuống quanh mức 1.070, 1.080 điểm, sau đó tăng dần lệnh mua. Cuối cùng là vùng 1,040 đến 1,050 điểm, hãy mạnh dạn gom lại để bật lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *