Cách tiêu tiền để làm giàu

Hầu hết các triệu phú không ở trong biệt thự hoặc phi công Bentley. Thay vào đó, bạn thường thấy họ ngồi trong Honda, Toyota hoặc các hãng xe bình dân. Bạn thậm chí có thể thấy các tỷ phú sống một cuộc sống vừa phải. Warren Buffet đã sống trong một ngôi nhà được Ohama mua với giá 31.500 USD kể từ năm 1958. Giáo sư David Cheriton của Đại học Stanford – đã trở thành tỷ phú sau khi đầu tư vào Google, thậm chí cắt tóc. Theo khảo sát của PNC Wealth Management, nhiều người giàu lên nhờ tiết kiệm sớm và tiết kiệm thường xuyên. Theo khảo sát của Spectrem Group, 80% trong số họ coi tiết kiệm là chìa khóa thành công.

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn phải chịu đựng một cuộc sống gò bó. Miễn là chi tiêu của bạn không vượt quá mức thu nhập của bạn, bạn luôn có thể từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. Dựa vào thời gian, đây là 3 mẹo giúp bạn trở thành triệu phú.

1. Tăng tiền tiết kiệm lên gấp rưỡi

Hầu hết các triệu phú đều tích lũy được tài sản nhờ tiêu dùng hợp túi tiền. Ảnh: Reuters-Một cách hiệu quả để rút ngắn con đường dẫn đến sự giàu có là tiết kiệm bất kỳ khoản tăng lương và tiền thưởng nào. Nhưng rất nhiều nghiên cứu về hành vi tài chính cho thấy rằng hiện tại quá tiết kiệm sẽ khiến bạn có nhiều khả năng tiêu tốn nhiều tiền trên đường.

Giải pháp là tiết kiệm việc tăng lương và thưởng – có thể là 50%, và chi tiêu phần còn lại. Về mặt tâm lý, “bạn phải tự thưởng cho thành công của mình,” Susan Mitcheltree, chuyên gia tài chính tại Lutherville-Timonium, cho biết.

2. Sống thoải mái, nhưng đừng mua một ngôi nhà lớn

Chi phí sinh hoạt phải bằng 28% thu nhập hàng tháng của bạn.

Nhưng ai nói bạn nên chi 28%. Theo quy định này, những người có thu nhập hàng năm 80.000 USD có thể nhận được tiền thuê nhà hàng tháng là 1.900 USD. Với khoản thế chấp 30 năm với lãi suất 4,25%, bạn có thể mua một căn nhà với giá $ 375,000. Tuy nhiên, nếu giảm xuống 23%, bạn chỉ cần chi 1.500 USD mỗi tháng cho nhà ở. Với số tiền tiết kiệm được, nếu bạn đầu tư nó và chỉ kiếm được 5% lợi nhuận mỗi năm, bạn sẽ có $ 333,000 trong 30 năm.

Debra Cohen, 48 tuổi, đã tìm ra một cách khác để tiết kiệm tiền. Năm 2007, vợ chồng cô quyết định chuyển đến ngôi nhà rộng gần 300m2 với giá 1,3 triệu USD thay vì cải tạo căn nhà rộng 200m2 ở Long Island (bao gồm cả văn phòng). Họ đã chi hơn 150.000 USD để cải tạo ngôi nhà. Nhưng nhờ ở lại ngôi nhà cũ, họ đã mua căn nhà vào năm 2012 và tiết kiệm được 400.000 USD trong mười năm qua.

3. Tận dụng tối đa tiền của bạn

một cách để kiểm soát các khoản chi tiêu như ô tô và công nghệ là tối đa hóa sự hài lòng của bạn khi mua hàng.

“Tạp chí Tâm lý Người tiêu dùng Gần đây” chỉ ra rằng mọi người thường nhận được nhiều sự hài lòng hơn từ việc tiêu tiền. Tiền được sử dụng cho những trải nghiệm, chẳng hạn như du lịch, thay vì những thứ như đồ đạc hoặc quần áo. Đó là bởi vì khi ở bên người mình yêu, chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc. Do đó, hãy dành tiền để đến Hawaii cùng gia đình thay vì mua một chiếc ô tô hạng sang.

HàTường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *