Trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài đã bán mạnh cổ phiếu STB

REE được nhà đầu tư nước ngoài mua với số lượng lớn – trong 6 tháng, VSD cấp cho nhà đầu tư nước ngoài 218 mã giao dịch – trong 6 tháng đầu năm nay, theo số liệu giao dịch từ hai sàn chứng khoán, nhà đầu tư đã bán ròng tài sản ròng của nhà đầu tư nước ngoài là VND 409 tỷ trên HOSE, mua ròng 980 tỷ trên HOSE, riêng tháng 6, khối ngoại đã bán 650 tỷ trên HOSE, chủ yếu là bán STB. Vectors Vietnam ETF gần đây đã mua và nắm giữ gần 19 triệu cổ phiếu STB. Tuy nhiên, trong tháng 6, họ đã bán và giảm lượng nắm giữ gần 8 triệu cổ phiếu.

Doanh số bán ròng của khối ngoại trên HOSE không phản ánh xu hướng chung của khối ngoại do nhiều nhà đầu tư lớn đã rút khỏi Sacombank. -Trong 6 tháng đầu năm, cổ phiếu STB bị bán ròng 177 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 3.341 tỷ đồng.

Mặc dù thị trường đã điều chỉnh trong hai tháng qua, nhưng giá trị tài sản ròng của hầu hết các quỹ đầu tư cổ phiếu vẫn tăng 10-20 lần so với năm ngoái. Một số quỹ nhỏ đã tăng trưởng gần 30%. – Tính đến ngày 21/6, hai quỹ VEIL và VGF của Dragon Capital đã tăng lần lượt 21,4% và 16,1%. Trong đó, ANZ chủ yếu chuyển nhượng 103 triệu cổ phiếu cho Ngân hàng Xuất nhập khẩu. Ông Zhang Hengrui, người mua đã rút khỏi Longteng Capital vào năm ngoái, cũng đã bán hơn 35 triệu cổ phiếu.

Do đó, nếu không tính STB, nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ mua cổ phiếu tương tự từ HOSE. – Hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài chỉ nắm giữ 6% vốn cấp phép của Sacombank, đến cuối năm 2011, tỷ trọng này đã lên gần 23%. Các giá trị bán ròng khác là VIC (912 tỷ), HAG (109 tỷ), BVH (96 tỷ) …

Năm 2011, VIC và STB cũng là hai mã bán chạy nhất với lần lượt 1.800 mã. Chúng lần lượt là 1 tỷ đồng và 1 nghìn tỷ đồng. Tập đoàn Vingroup (VIC) mới đây đã thông báo về việc hoàn tất phát hành hai trái phiếu chuyển đổi quốc tế với số tiền 300 triệu USD. Giá chuyển đổi pha loãng là 88.000 đồng / cổ phiếu.

Chênh lệch giá trị giao dịch của khối ngoại trên HOSE trong những tháng qua.

Bên mua ròng mua 2 cổ phiếu. Hai cổ phiếu ngân hàng MBB (815 tỷ đồng) và VCB (580 tỷ đồng). Hiện nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu 7% cổ phần tại Ngân hàng Quân đội và 19,1% cổ phần của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam, trong đó cổ đông chiến lược là International Finance Corporation nắm 10% cổ phần.

Các cổ phiếu khác được mua nhiều bao gồm MSN, NTP và GAS. …… — Cổ phiếu NTP của Tianpeng Plastic được sản xuất bởi công ty nhựa Nawaplastic của Thái Lan. Mới đây, Nawaplastic công bố sở hữu hơn 22% Nhựa Tiền Phong và hơn 20% Nhựa Bình Minh (BMP).

Nhiều giao dịch quy mô lớn được thực hiện trực tiếp tại trung tâm lưu trữ. Nó không được ghi lại trong dữ liệu giao dịch của hai sàn.

Phần lớn nhất là quỹ PENM II của BankInvest đã chuyển nhượng hơn 20 triệu cổ phiếu MSN cho nhà đầu tư tư nhân tại ba quốc gia, trị giá hơn 2 nghìn tỷ đồng. Nếu hoàn tất thông qua sàn giao dịch, giá trị bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng lên rất nhiều.

Các giao dịch quan trọng khác bao gồm việc Nawaplastic mua 20% cổ phần của Nhựa Bình Minh từ các nhà đầu tư. Tại các quốc gia / khu vực khác, AIT đã mua 10% cổ phần của CII.

Nhà đầu tư nước ngoài mua bán 10 cổ phiếu có giá trị ròng cao nhất (giao dịch trên hai sàn HOSE và HNX. Năm ngoái, các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư mạnh vào các công ty Việt Nam, trong đó có các giao dịch tiêu biểu sau đây. – – Ngân hàng Mizuho chi 570 triệu USD để mua 15% cổ phần, Ezaki Glico đầu tư hơn 30 triệu USD để mua 10,5% cổ phần của Kinh Đô (KDC) và quỹ DIAIF mua 31% cổ phần Thiết bị Y tế Nhật Bản (JVC) của Việt Nam. Nichirei Food mua 19% cổ phần Cholimex Food …

Tiếp đó, các nhà đầu tư Singapore như AIT mua 10% CII, Platinum Victory mua và sở hữu hơn 10% REE-công ty đồ uống Anh Diageo Công ty con đã được chuyển nhượng cho Singapore, hơn 10% cổ phần của Halico Waist đã được mua với giá 22 triệu đô la Mỹ, và hơn 9,1 triệu cổ phần của Halico được mua với giá 213.600 đồng / cổ phần.

Một vấn đề lớn khác là mà Tập đoàn Kusto mua 24 cổ phiếu CotecCons với giá 50.000 đồng / cổ phiếu, tương đương tổng giá trị hơn 500 tỷ đồng. (Theo TTVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *