Ngân hàng Jianlong hy vọng sẽ bán hết cổ phần của Sacombank vào ngày 31/3

Tại cuộc họp tổng kết kinh doanh vào ngày 30 tháng 1, bà Trần Tuấn Anh, giám đốc điều hành của Ngân hàng Jianlong, cho biết mục tiêu chính trong năm ngoái là sử dụng cổ phiếu của ngân hàng làm tài sản thế chấp để trả các khoản vay. Saigon Tude (Sacombank, STB). Tuy nhiên, dịch bệnh khiến kế hoạch không đạt như mong đợi.

Các khoản vay này được ghi nhận trên báo cáo tài chính quý I / 2020 có thể là nợ phải trả và tổng dư nợ xấp xỉ 1.896 tỷ đồng. Dư nợ nửa đầu năm không đổi, đến cuối quý III giảm xuống còn 1.882 tỷ đồng. Tính đến 31/12, dư nợ là 1.528 tỷ đồng, thấp hơn gần 370 tỷ đồng, nhưng vẫn chưa hoàn thành kế hoạch. Đây cũng là giai đoạn thị trường chứng khoán lập kỷ lục gần 60 triệu ngày giao dịch.

Một đại diện của Ngân hàng Thế giới cho biết tỷ lệ nợ xấu hiện nay là dưới 3%. Mục tiêu là bán hết cổ phần và trả hết các khoản vay liên quan đến Sacombank trước ngày 31/3.

Trao đổi trước đó với VnExpress Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm-TGĐ Sacombank dự đoán thanh khoản bà La tăng đột biến trong những ngày giao dịch gần đây có thể là do KienLongBank bán cổ phần để trả nợ.

Trước các giao dịch này, Jianlong Bank đã nắm giữ hơn 176 triệu cổ phiếu Sacombank. Đây là một bảo đảm cho một số cá nhân để vay ngân hàng, nhưng nó đã hết hạn. Vào đầu năm ngoái, Ngân hàng Jianlong đã bán đấu giá toàn bộ hai lần, khởi điểm lần lượt là 24.000 đồng và 21.600 đồng nhưng đều vô ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *