Tình huống bất thường khiến 3 cổ đông lớn của cổ phiếu STB thông qua việc mua lại

Ông Trần Phát Minh là cổ đông cá nhân lớn nhất của Sacombank-án phạt 3 cổ đông bán cổ phiếu STB mà không công bố thông tin-cả 3 cổ đông đã mua cổ phiếu STB, nắm trên 5% cổ phần. 1/3, nhưng không tiết lộ thông tin, nên bị phạt tổng cộng 180 triệu euro. Ba câu hỏi đã được đặt ra xung quanh vấn đề này.

Việc mua lại STB đã làm dấy lên lo ngại rộng rãi trong các doanh nghiệp niêm yết về khả năng “thất bại vô tình”. Ảnh: Hoàng Hà

Trước hết, việc mua bán thuộc quyền sở hữu của 3 cổ đông này đã hoàn thành trước 1/3 và đều trở thành cổ đông lớn sau một lần mua, nhưng phải hơn 3 tháng nữa mới hết. Ngày 8/6 tới đây. UBCKNN vừa công bố các biện pháp trừng phạt.

Thông qua hệ thống kỹ thuật lâu đời, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán (VSD) dưới sự hướng dẫn của UBCKNN hoàn toàn có thể phân bổ tài khoản chứng khoán của từng nhà đầu tư. Trên thực tế, VSD và UBCKNN có thông tin cập nhật hàng ngày, hàng giờ về biến động của từng tài khoản nắm giữ. Do đó, ba tháng sau khi hoàn tất thương vụ mua lại STB của nhóm cổ đông Eximbank, liệu quyết định xử phạt cổ đông lớn của STB có công bằng với STB, nhân viên ngân hàng và cổ đông ban đầu của STB hay không. -Thứ hai, kể từ ngày 29/2, cổ đông lớn Eximbank có ý định mua lại vụ Sacombank, khi chủ tịch Eximbank thông báo đã nhận ủy quyền 51% cổ phần của STB, với điều kiện ĐHCĐ không chốt danh sách cổ đông của STB. thời điểm đó làm dậy sóng Dư luận nghi ngờ: Ai và liên minh mua số lượng lớn cổ phiếu STB nhằm mục đích thâu tóm?

UBCKNN (ngày 1/3) đã yêu cầu EIB và STB có công văn ngay sau khi báo cáo sự việc, nhưng cho đến khi kết thúc sự việc, cơ quan quản lý chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào ra thị trường. – Thứ ba, việc mua lại các hộp giải mã tín hiệu đã làm dấy lên lo ngại rộng rãi trong các công ty niêm yết về khả năng “lãng phí thời gian mà không biết” vì việc xây dựng và thực hiện các quy định phải chịu sự giám sát chặt chẽ. ngay bây giờ. Trên thị trường chứng khoán, ai có tiền đều có quyền mua cổ phiếu, tuy nhiên, nếu người “vơ vét” cổ phiếu với mục đích mua công ty chỉ bị phạt vài chục triệu đồng thì luật ở đâu? – Việc mua lại STB là một bài học tốt cho công ty, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề chưa được giải quyết và các nhà quản lý cần giải đáp những thắc mắc này.

(Theo ĐTCK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *