“Robinson” của phương Tây tự nhiên giàu có

Cần phải đi thuyền để thăm Hai Xiong (Nguyễn Văn Xiong), vì tám ngôi nhà sàn của anh nằm giữa đầm Si Thông, cách đường đất vài trăm mét.

“Đầm mười giờ dài nhất cũng phải hơn 3 cây số. Mặt nước khoảng 700 ha. Thị Tường có 3 khu chính là đầm trong, đầm giữa và đầm ngoài. Diện tích tiếp giáp với 3 khu , chủ quán cho biết: “Với những người thích miền Tây sông nước thì đây là một điểm du lịch thú vị. “

Căn nhà 8 gian của Hồng Hồng nằm ở đầm Tường giữa Thị .. — Hải Hùng kể rằng chồng anh có duyên với đầm Thị Tường cách đây hàng chục năm, khi anh theo ngư dân ra đầm. đi bắt cá, thấy gió mát thổi vi vu muốn ăn tôm cá, bắt tay chỉ việc, quyết định về làm nhà với vợ con cho đến bây giờ – Vợ anh Hùng là chị Dương Thị Lụa kể. vui vẻ: “Khi anh thông báo anh với người dân địa phương Khi nhập cư vào đầm, mọi người đều cười vì nghĩ anh nói đùa. Nhưng mấy ngày sau, các anh, các chị, chị ngạc nhiên vì anh thực sự ra khỏi nhà.

Lua cũng thừa nhận rằng cô ấy không muốn sống ở đây vào ngày hôm đó vì cô ấy đã từng sống ở đây. Trên lục địa Châu Phi., Đi đâu. Nhưng ở đây suốt ngày ở trong túp lều. Nhưng vì cô ấy yêu cô ấy Chồng bà nên bà đành chấp nhận, sống mãi không gặp, dù lâu ngày về thăm bà con vẫn nhớ như in tiếng sóng gió ngoài đầm.

Người dân đầm Thị Tường kể. , Ông Hồng là người đi tiên phong trong đầm Khai thác nguồn sống, nhưng giờ đã có hàng chục gia đình theo ông mưu sinh. Một mình ông Hồng dựng hàng chục căn chòi lớn nhỏ giữa đầm nước mênh mông này.-Buổi đầu, Hong Xiong từng đánh bắt cá kiếm sống, nhưng dần dà do người dân bóc lột vô tội vạ nên anh quyết định chở khách có nhu cầu ngắm cảnh sông nước về đêm để chuyển sang làm du lịch.

Hong Xiong cung cấp cho khách hàng nhiều nhất Những thứ nông thôn miền sông nước.

Kể từ khi Hong Xiong bắt đầu đi du lịch, vợ con anh đã miễn cưỡng trở thành hướng dẫn viên du lịch và đầu bếp. “Đi đâu thì đắt, nhưng tham gia chuyến đi của tôi thì không đắt. Bánh bèo, mắm ruốc hay các loại hải sản chỉ cần dặn trước là tôi đã nhờ vợ chuẩn bị sẵn. Anh vui vẻ cho biết, sau khi thăm đầm, mò cua bắt tôm về nhà là có thể ăn ngay.

Đã sống trong đầm phá hơn 20 năm, những đứa trẻ của Haihong giờ như những ngư dân thực thụ. Họ lớn lên, cha mẹ đặt vợ nên chồng ở giữa đầm nhà, đồng thời làm du lịch.

Để có khách, Haihong đã di chuyển. Ban đầu chỉ có một căn nhà nhỏ đủ chỗ ở cho vợ con nhưng nay đã được xây dựng thành căn nhà 8 gian, rộng hàng trăm mét vuông, đủ sức chứa hàng chục người. Sống và ngủ ở đó vào ban đêm. -Hồng Cương chỉ vào đống cây vừa chặt từ đất liền, “Lúc đó chúng tôi kêu mấy đứa chặt thêm cây lá để làm thêm nhà cho khách, tôi cũng mua một cái vỏ tàu (thuyền máy ), Đề phòng khách chen chúc.

Để có điện, Haixiong đã mạnh dạn đầu tư rút quân khỏi đất liền, còn khoan giếng sâu hơn 120m để lấy nước ngọt, rồi trồng rau, nuôi lợn, gà… Tạo cảnh quan sống động.

“Mỗi khách tôi chỉ tốn khoảng 200.000 đồng, bao gồm: ăn uống trên đầm bằng thuyền (cả ngày lẫn đêm), nước uống, ngủ nghỉ tại nhà dân. Đến Đây là vì họ yêu cảnh đẹp của đất nước ta, và tôi cũng tự hào về sự xuất hiện của những người phương Tây, vì ở đây vừa rẻ lại vừa có cảnh đẹp thu hút hàng nghìn lượt khách hàng năm. Tiền thật đấy, ”Haihong cười nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *