Cổ phiếu công nghệ kéo chứng khoán Mỹ đi lên

Vào cuối phiên giao dịch ngày 19 tháng 1, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,4% lên 30,930. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% lên 3.798 điểm, dẫn đầu là nhóm dịch vụ năng lượng và truyền thông. Chỉ số Nasdaq Composite tăng mạnh nhất, đạt 1,5%, đóng cửa ở mức 13.197 điểm.

Sau khi lao dốc vào tuần trước, một số cổ phiếu công nghệ đã tăng vào ngày hôm qua. Facebook và Alphabet lần lượt tăng 3,9% và 3,3%. Microsoft tăng 1,8%. Apple và Amazon cũng tăng.

Ngược lại, giá cổ phiếu của Goldman Sachs giảm 2,3% do nhà đầu tư bán lãi sau khi ngân hàng công bố lợi nhuận Doanh thu quý 4 cao hơn dự kiến. Do doanh thu kém, Bank of America giảm thêm 0,7%.

Tình hình tài chính trong tuần đầu tiên của quý khá lạc quan, với 88% công ty báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu vượt kỳ vọng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng kết quả thương mại quý IV đã được phản ánh qua hành động của Phố Wall, đồng thời thị trường lo ngại về triển vọng năm 2021 và quy mô của kế hoạch kích thích tài khóa mới. Bổ nhiệm Bộ trưởng Ngân khố và phát biểu trước Ủy ban Tài chính Thượng viện Hoa Kỳ. Bà thúc giục chính phủ thực hiện một kế hoạch kích thích kinh tế rộng rãi để hỗ trợ nền kinh tế- “Tôi đã thấy nợ của đất nước khi tôi được bầu làm tổng thống. Nhưng bây giờ, khi lãi suất và lãi suất ở mức nhất định. Chúng tôi có thể làm những gì bà ấy nói , nó đang trở nên lớn hơn.

Tuần trước, Biden đã công bố kế hoạch kích thích 1,9 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, đề xuất này vẫn chưa được Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ thông qua. – – Hatu (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *