Nhà đầu tư bán cổ phiếu SME

Cảnh sát vừa khởi tố và bắt giam ông Pan Huizhi, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán SME với lý do “lừa đảo và tham ô tài sản”. Ngoài ông Zhi, ông Fan Mintuan, phó chủ tịch hội đồng quản trị của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng bị bắt. Giá cổ phiếu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục giảm xuống còn 700 đồng / cổ phiếu, bằng 1/15 mệnh giá. Kết thúc cuộc họp, giá khởi điểm bán ra là gần 250.000 cổ phiếu, trong khi cả ngày giao dịch là 200 cổ phiếu, chỉ đủ giao dịch trên thị trường.

So sánh giá cuối tuần của SME với giá cổ phiếu khác Một số cổ phiếu trong ngành chứng khoán cũng mất giá trong tuần này như SBS của Saigon Tongtian Securities Co., giảm từ 4.200 đồng / cp xuống còn 4.000 đồng / cp, và Bao Yue The BVS của Công ty Cổ phần Chứng khoán. Từ 12.100 đồng một cổ phiếu đến 12.000 đồng một cổ phiếu.

Đồng thời, một số cổ phiếu khác cũng tăng giá như HPC của CTCP Chứng khoán Hải Phòng giảm từ 4.300 đồng / cổ phiếu xuống 4.400 đồng / cổ phiếu, cổ phiếu SHS Sài Gòn của Công ty TNHH Chứng khoán Hà Nội tăng. từ 6.400 đồng / cổ phiếu, tăng lên 6.700 đồng / cổ phiếu.

Anh Phan Huy Chi. Kinh doanh chứ không phải những mối nguy tiềm ẩn liên quan đến các công ty môi giới khác. Ngoài ra, hiện nay các nhà đầu tư chứng khoán cũng rất quen thuộc với một vụ “bê bối” nào đó liên quan đến công ty chứng khoán, trong đó giám đốc điều hành của một công ty chứng khoán nào đó bị bắt nên thái độ của họ tương đối bình tĩnh. Nắm vững thông tin này.

Cách đây khoảng hai tháng, một quan chức khác của công ty chứng khoán là ông Hoàng Xuân Quyền, nguyên Tổng giám đốc LVS (LVS), cũng bị bắt. Sự việc liên quan đến ông Quyền cũng rất khác với sự việc SME hiện nay. Kết quả là hội đồng LVS đã lên án việc bắt giữ ông Quyền. Ngoài ra, lý do ông Quyền bị bắt là doanh nghiệp bị thiệt hại do lạm quyền trong quản lý, điều hành doanh nghiệp. Vào thời điểm bị bắt, ông Quinn không còn giữ chức vụ giám đốc điều hành của LVS. Chủ động tố cáo ông Quyền bị bắt là ban giám đốc công ty nên công ty cũng đã xây dựng phương án chủ động nên sự việc này ít ảnh hưởng đến bản thân công ty. .

Vì vậy, việc bắt giữ ông Chi và ông Tuấn lần này tại SME là liên quan đến một vấn đề nghiêm trọng hơn, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của công ty.

Đồng thời, hai nhân vật bị bắt giữ là những kẻ cầm đầu. Lãnh đạo chủ chốt của DNNVV (Chủ tịch, Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị). Theo thông tin ban đầu, lý do hai người bị bắt liên quan đến khả năng hai người vi phạm hợp đồng (có dấu hiệu lừa đảo), trong đó có trách nhiệm pháp nhân của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Vào ngày ông Chi và ông Tuấn của SME bị bắt, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cũng đã ban hành Quyết định số 104 / GPĐC-UBCK loại bỏ nghề môi giới chứng khoán đối với Công ty TNHH Chứng khoán SME.

(Tùy thuộc vào đầu tư)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *