Lão nông kiếm hàng tỷ USD từ nấm mỗi năm

Ở thôn Thượng Sơn, thị trấn Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định, ông Đỗ Đình Hòa (55 tuổi) nổi tiếng với nghề trồng nấm. Vốn là người gắn bó với nông nghiệp và đa dạng các loại cây trồng nhưng không đạt hiệu quả cao, cuối cùng Hòa quyết định đánh cược vì chuyển nghề trồng nấm sang cấy phôi sản xuất. Phương pháp này vừa không hiệu quả vừa tốn kém để phát triển. Chắc chắn rằng một ngày không xa, anh sẽ nắm vững kỹ thuật trồng nấm từ đầu đến cuối.

Anh Hòa làm việc tại một trong ba trại nấm hàng đầu và nghiên cứu sách báo về kỹ thuật trồng trọt. lựa chọn. Sau bảy năm tân trang lại các dụng cụ trong căn phòng đặc biệt được dùng làm “phòng thí nghiệm” của mình, cuối cùng ông đã sản xuất được mẻ “Mushroom Meow” đầu tiên vào năm 2007. Nấm giống nấm hương được chưng từ táo đất, gạo tẻ, đậu xanh … “Nghe đơn giản bây giờ, nhưng tôi phải mất 7 năm mới xong lứa nấm đầu tiên. Từ ngày làm nấm giống, tôi tự tin tăng sản lượng. Hứa nói. -Ông Hòa làm nấm tạo hình mèo và máy tiệt trùng phôi. Thu nhập 100 triệu đồng mỗi tháng, có thể giúp các thành viên trong gia đình đổi đời Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam-Sau khi trồng nấm thành công, chị Hoa tiếp tục làm việc, nhiệt lượng trên thiết bị có thể cung cấp đến máy tiệt trùng sơ chế, nhiệt 160 độ Độ C làm giảm tỷ lệ bao bì bị hư hỏng từ 20% xuống chỉ còn 1-2% Là hộp sắt khoảng 30 kg, được hàn kín và có lỗ rỗng, Hộp sắt có 2 đầu nối và 2 khay nhỏ giọt, ống sắt, ống nước này dẫn ẩm ướt máy tiệt trùng đáy nồi.

Anh Hòa mô tả, khi bắt lửa, khi nước trong nồi sôi, hộp sắt “ăn” lửa đỏ, lúc này nhiệt do hộp sắt cung cấp đạt máy tiệt trùng Đồng xu lên tới 160 độ C. Điều này có thể giảm tỷ lệ túi bị hư hỏng x đồ uống chỉ 1% đến 2%. Đặc biệt, chỉ tốn 1,2 triệu đồng để chế tạo thiết bị này, nhưng Máy khử trùng được hơn 6000 bịch phôi, gấp 10 lần so với sử dụng nồi áp suất, bịch phôi nấm cung cấp cho các hộ trồng trên cả nước, hiện trại nấm của anh Hòa thu hoạch khoảng 2 tấn nấm / tháng, bình quân giá 25.000 đồng / kg, thu nhập hàng tháng của anh Hòa từ nấm là 50 triệu đồng.

Ngoài ra, hàng tháng anh Hòa còn bán được khoảng 15.000 bịch phôi trên khắp cả nước, mỗi bịch với giá 4.000 Ông bỏ ra khoảng 60 triệu đồng, trang trại nấm của ông Hòa cũng thu hút 60 lao động tại địa phương, nhiệm vụ của họ là phơi dăm gỗ rồi đổ vào túi ni lông, thu nhập mỗi người gần 4 triệu đồng / tháng. tổng thu nhập hàng tháng không dưới 100 triệu đồng, thì người nông dân Bình Định có thể thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Hiện tại, sản lượng hái hàng ngày của trại nấm anh Hòa Từ 1,2 đến 1,4 cây nấm Dandan trên Rằm, mùng một, giá nấm xuống còn 35.000 đồng / kg, không có hàng bán, nấm của anh Hòa được bạn hàng khắp các vùng miền trong tỉnh bán, trừ các nơi trong tỉnh Bình Định là có. cung cấp cho cả nước Phôi nấm từ nhiều nơi cũng đã được bán cho các hộ sản xuất nấm ở huyện Quảng An, huyện Quảng Nghĩa, thị xã An Tây (Gia Đài), tháng 5 năm 2017 anh Hòa đã được tặng thưởng huân chương hạng ba bằng khen của chủ tịch nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *