Chứng khoán Saco vào diện kiểm soát đặc biệt

Chứng khoán Sacombank lỗ hơn 1,7 nghìn tỷ đồng

Bí ẩn vụ báo lỗ chứng khoán Sacombank – Giao dịch cổ phiếu SBS bất thường

Ủy ban Chứng khoán Quốc gia công bố Quyết định số 677 về việc kiểm soát đặc biệt Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Tongtian / QĐ-UBCK Công ty Cổ phần (Mã: SBS-Hose). Thời gian thực hiện từ 29/08/2012 đến 28/02/2013.

Hội đồng quản trị, giám đốc điều hành SBS có trách nhiệm tuân thủ pháp luật và các quy định để vượt qua các tình huống kiểm soát đặc biệt trong luật và quy định. Quy định của Bộ Tài chính về tỷ lệ bảo đảm an toàn tài chính và biện pháp xử lý đối với tổ chức kinh doanh chứng khoán không đáp ứng tỷ lệ bảo đảm tài chính. Ảnh: B. H

Trước đó, ngày 23/7, cổ phiếu SBS cũng đã bị kiểm soát theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Điều này là do lợi nhuận chưa phân phối của SBS âm 1.424 tỷ đồng, vượt quá vốn chủ sở hữu tại thời điểm 31/03/2012. Tính đến đầu tháng 8, công ty vẫn đang tham gia vào vụ việc. Vụ kiện “cố ý công bố thông tin sai sự thật hoặc che giấu sự thật trong các hoạt động liên quan đến chứng khoán, thao túng giá chứng khoán.” Đồng thời, kể từ ngày 24/8, SBS cũng thông báo đình chỉ toàn bộ hoạt động cho vay ký quỹ và không mở mới ký quỹ. giao dịch cho khách hàng Tài khoản. Trong hoạt động kinh doanh hiện tại của quý II / 2012, SBS lỗ hơn 1,7 nghìn tỷ đồng do nhận định không tốt về xu hướng khi thị trường chứng khoán hồi phục. Hiện tổng tài sản của SBS là 1.480 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản tương đương tiền là 878,4 tỷ đồng. SBS có tổng nợ phải trả là 1.736 tỷ đồng và tài sản ròng là 256 tỷ đồng. Lợi nhuận chưa phân phối trong kỳ này cũng âm 1.772 tỷ đồng.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *