Người khuyết tật nuôi gà làm giàu

Sau nhiều năm nghiên cứu và chăn nuôi, gia đình anh Trịnh Văn Dũng ở thị trấn Đông Hòa, huyện Jinbang (miền Đông) đã áp dụng thành công mô hình chăn nuôi gà sao và mang lại nguồn thu nhập ổn định. Tai nạn giao thông năm 24 tuổi khiến đôi chân tật nguyền của anh phải chống nạng. Anh Đông về quê, mong muốn phát triển kinh tế ở quê. Sau khi xem trên mạng, anh đến Vĩnh Phúc và mua 50 con gà. Sau nhiều năm “ăn ngủ” với đàn gà, anh Đông đã nhân giống và mở rộng quy mô đàn gà lên hàng nghìn con.

Theo Đông, gà sao dễ nuôi hơn gà ta. Thức ăn thường là ngô, lúa, cây cỏ. Đặc biệt, gà sao có sức đề kháng rất tốt và hầu như không mắc bệnh tật.

Anh Dũng kiểm tra trứng trước khi cho vào máy ấp. Ảnh: Việt Linh .

Gà có đặc điểm khỏe mạnh, ít bệnh tật, thích nghi mạnh, tỷ lệ hao hụt thấp khi nuôi, tiết kiệm được chi phí đầu tư cho người chăn nuôi. — Gà sao thường đẻ trứng vào tháng 2-8 âm lịch, gà trưởng thành có thể đẻ vào tháng 6-7. Mỗi con gà mái có thể đẻ khoảng 20 quả trứng mỗi tháng, và số lượng trứng như vậy cứ tăng dần lên.

Gà sao được dân buôn rất ưa chuộng, trung bình mỗi tháng anh Đông bán ra thị trường 5000-6000 con gà giống. Ở mỗi tỉnh, giá mỗi con từ 10.000-12.000 đồng. Đối với gà thương phẩm, mỗi tháng gia đình anh xuất bán khoảng 3.000 – 4.000 con với giá 100.000 đồng / kg.

Ông Dong nhận thấy nhu cầu cao trên thị trường và đầu tư vào hai lò ấp để mang lại nhiều tiện ích hơn. Trong sinh sản. Trứng bắt đầu nở trung bình khoảng 26 ngày, và tỷ lệ nở vượt quá 80%.

Mô hình chăn nuôi chim cảnh ở Hà Nam được cho là đã mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho nhiều hộ nông dân. Ảnh: Việt Linh .—— Không riêng anh Dong, ngành điều dưỡng Xingguang phát triển rất mạnh, tạo cơ hội việc làm cho nhiều gia đình ở huyện Jinbang (Hà Nam). Số tiền lãi mỗi gia đình thu được hàng năm có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

ViệtLinh-LêHoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *