Khối lượng giao dịch cổ phiếu đầu cơ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/7, hai sàn diễn biến trái chiều. Khi chỉ số VN Index tăng 0,13 điểm lên 591,6 điểm, tín hiệu tăng vẫn nghiêng về phía sàn Tp.HCM. Loại đầu tiên là cổ phiếu đầu cơ, chẳng hạn như VST, PTL hoặc VNH. Hàng tồn kho này đều tăng với tốc độ cao nhất, lượng giao dịch tăng từ hàng trăm nghìn lên hơn 2 triệu. Một số nhà đầu tư cho rằng động thái này phần nào phản ánh thực tế rằng chỉ số CPI dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ 0,1-0,2% so với tháng trước trong tháng Bảy.

Với sự phục hồi của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, giá khởi điểm tại Hà Nội tiếp tục đi ngang. Ảnh: Tường Vi

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang có sự phân hóa rõ rệt. Một số cổ phiếu tăng ổn định so với cuối tuần trước như VIC, VNM, VCB … đảo chiều giảm 100-500 đồng. Yếu tố này khiến chỉ số VN-Index không ngừng nỗ lực tăng giảm trong phiên. Kết thúc phiên họp, tổng khối lượng giao dịch tại Tp.HCM đạt xấp xỉ 110 triệu cổ phiếu trị giá 1.621 tỷ đồng, tăng 9% so với hôm qua.

Theo các chuyên gia phân tích của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Viễn thông Việt Nam (VCBS), thị trường đã tăng điểm trong nhiều phiên giao dịch liên tiếp và thanh khoản tốt hơn so với kỳ trước. Trong sáu tháng đầu năm, cơ hội có những cổ phiếu có kết quả giao dịch tích cực nhưng chưa từng có vẫn còn. Các chuyên gia này khuyên nhà đầu tư không nên mua những cổ phiếu đã tăng giá mạnh trong quá khứ.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index vẫn đi ngang. Sau phiên tăng điểm ngày hôm qua (đóng cửa ngày 9/7), chỉ số này lại giảm 0,22 điểm và lùi về 79,14 điểm. Tương tự trên sàn TP.HCM, một số cổ phiếu đầu cơ như PVX, SHB, FIT, PVL cũng tăng 100 – 300 đồng và đạt mức trên. Đặc biệt, SHN không có doanh số vượt mức. Tuy nhiên, do nhiều cổ phiếu không đáp ứng đủ lệnh nên tâm lý toàn thị trường vẫn thận trọng.

Tổng khối lượng giao dịch mỗi cổ phiếu PVX vượt quá 20 triệu cổ phiếu. Loại, nhưng chỉ có 13,3 triệu cổ phiếu đóng cửa. Giá trị giao dịch của Viện Kiểm sát Hà Nội cũng giảm 2,6% so với hôm qua xuống 664 tỷ đồng, với khối lượng giao dịch là 64 triệu cổ phiếu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *