“ Nhà đầu tư sẽ chặn đà bán cổ phiếu ”

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam đã lập kỷ lục mới khi kết thúc ngày giao dịch cuối cùng của tháng Giêng. Do chuỗi ngày giảm mạnh trước đó dẫn đến áp lực bán ra của nhà đầu tư, nên chỉ số VN index đã giảm hơn 73 điểm, tương đương 6,67% vào ngày 28/1, cộng hưởng với báo cáo về trường hợp Covid-19 trong cộng đồng. Đã được công bố. Số cổ phiếu giảm sàn là 276 cổ phiếu, và tất cả các cổ phiếu trong rổ VN30 đều chuyển sang màu trắng xanh. – Giảm 4 ngày giao dịch, thắng một ngày giao dịch, chỉ số VN-Index giảm mạnh hơn 110 điểm, tương đương 9,44%. Việt Nam do đó đã trở thành thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới vào tuần trước.

Tuy nhiên, điều tôi chia sẻ với VnExpress là các chuyên gia kỳ vọng ngày giao dịch sẽ tăng vào cuối tuần trước, thiết lập tỷ giá tốt nhất kể từ mức thấp tháng 7/2020, sẽ có tác động tích cực đến Việt Nam. Tuần giao dịch đầu tiên của tháng Hai. Do đó, thị trường có thể sẽ dần hồi phục trở lại, nhất là khi nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại sau đợt thanh lý mạnh và khối ngoại tiếp tục mua ròng.

“Thay đổi dòng tiền là rủi ro bán phá giá. Việc bán hàng như tuần trước sẽ không xảy ra. Ông Chau Pham cho biết:” Covid-19 chỉ là chuyên viên phân tích cấp cao của Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC). Theo Mr. Zhou, đầu tư trong nước Bị đơn phản ứng gay gắt trước thông tin vụ việc. Sóng gió hơn là vấn đề cốt lõi ảnh hưởng đến chỉ số VN Index. Nếu không có thông tin này, một nền tảng vững chắc khoảng 1.100 điểm có thể được thiết lập. Thị trường cần thời gian ngay bây giờ.

Do cả tuần giao dịch trước Tết Nguyên đán nên các chuyên gia của HSC dự đoán tốc độ giao dịch sẽ chậm lại. Thị trường khó có thể thấy lệnh tăng hình chữ V hoặc lệnh giới hạn trên, ngược lại sẽ dao động trong biên độ hẹp.

Nhà đầu tư theo dõi bảng giá của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân.

Đồng quan điểm, ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng Môi giới cá nhân của VDSC cho biết, trước khi bước vào giai đoạn này, thông thường khoảng 5 ngày giao dịch. Trong những ngày nghỉ lễ, thị trường sẽ bắt đầu giao dịch trong điều kiện ôn hòa. Lý do là các nhà đầu tư không mặn mà với Tết vì họ không biết điều gì sẽ xảy ra trong thời điểm này, như đầu năm 2020.

“Định hướng dài hạn của Xu vẫn được ông Phước cho rằng, điều này là tốt, nhưng áp lực chốt lời vẫn còn trong 2-3 ngày giao dịch đầu tuần này, sau đó sẽ nguội dần.

Yuanta Securities Vietnam (YSVN) Nhóm nghiên cứu ủng hộ quan điểm của thị trường rằng vùng giá cân bằng có thể được thiết lập trong 2-3 ngày giao dịch tới, dựa trên các yếu tố chính sau: Khi VN index đạt 1.200 điểm, số Nhóm cổ phiếu ký quỹ đã giảm đáng kể từ đỉnh Loại bỏ, nhà đầu tư không còn hoảng sợ và lãi suất dòng tiền tiếp tục tăng. – “Chúng tôi cho rằng chỉ số VN Index có thể kiểm định ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1100 điểm trong vài ngày đầu các ngày giao dịch trong tuần này “, nhà phân tích .Group viết. – Do thị trường mới có công nghệ sẽ phục hồi trong ngắn hạn, rủi ro tương đối cao và không có dấu hiệu đảo chiều hoàn toàn. Do đó, chỉ khi VN index có đủ sức bứt phá lên trên 1100 điểm, liệu có thể khẳng định xu hướng tăng ngắn hạn trong ngắn hạn – Trong quá trình chinh phục vùng kháng cự này, thị trường có thể gặp những cú sốc dữ dội nên các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có tỷ trọng cao lượng tiền mặt tiếp tục chuyển ra các vị thế ngắn hạn trong thời gian phục hồi để đạt được mức an toàn cho danh mục đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *