Cho đến cuối tháng 5, danh hiệu vẫn khó

Một thời gian ngắn sẽ phải đặt cọc thế chấp. Do đó, nhóm phân tích của FPTS cho rằng chỉ số chứng khoán có thể tiếp tục được điều chỉnh trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, so với những năm trước, nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan và tin tưởng. “Mức đáy của thị trường năm 2014 sẽ còn cao hơn”. Giám đốc chiến lược thị trường MSB Trần Hoàng Sơn dự báo “mức thấp nhất của Vn index trong năm nay có thể chỉ dao động 537-550 điểm. Sau đợt điều chỉnh này, thị trường có thể đi ngang và bắt đầu hồi phục”. Không có con số cụ thể về đáy của thị trường, nhưng giám sát viên đã phân tích một công ty chứng khoán trong 10 thị trường hàng đầu. Nhà môi giới chia sẻ rằng “550-560 điểm có khả năng là vùng hỗ trợ, và ngày giao dịch tiếp theo có thể dao động trong phạm vi này và tăng lên 610 điểm”. Một trong những yếu tố hỗ trợ là sự quay trở lại của dòng vốn nước ngoài vào thị trường Việt Nam.

Hai tuần đầu tháng 4, khối ngoại mua ròng hơn 13 triệu cổ phiếu trên hai sàn, trị giá gần 230 tỷ đồng. Doanh thu thuần tháng. Vị giám đốc này cho biết thêm: “Đây có thể là cơ hội cuối cùng để các nhà đầu tư trong nước tích lũy những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt trong năm nay và nắm giữ chúng trong trung và dài hạn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *