Giao dịch của 2 sàn giảm trở lại

Lực mua bắt đáy xuất hiện nhưng không gây sóng lớn trên thị trường mà chỉ xuất hiện ở dạng lẻ tẻ, lẻ tẻ. Một số cổ phiếu thuộc sở hữu nhà nước được bán với số lượng lớn bằng giá khởi điểm ngay từ đầu giao dịch đã khiến lượng mua ngày càng nhiều trong giai đoạn đặt hàng cạnh tranh liên tục. Mặc dù mấy ngày nay HQC vẫn chưa thoát khỏi cảnh lỗ nhưng không bán với giá khởi điểm như phiên giao dịch trước đó. Đầu ngày giao dịch thứ 2, do lượng người mua tăng nhanh nên lượng dư 500.000 cổ phiếu nhanh chóng biến mất, đến cuối ngày giao dịch còn hơn 500.000 cổ phiếu chờ mua giá khởi điểm. HQC dẫn đầu thanh khoản của TP.HCM, với khối lượng chuyển nhượng 2,25 triệu, trong khi khối lượng chuyển nhượng hôm qua dưới 400.000.

Xu hướng bắt đáy mạnh của IJC khiến lượng giao dịch của mã này vượt mốc 1 triệu cổ phiếu. Khi chưa hoàn thành giai đoạn đặt hàng giao tiếp liên tục. Kết thúc phiên giao dịch, IJC giảm xuống mức đáy, nhưng khối lượng giao dịch đạt 2 triệu cổ phiếu.

Giá mở cửa của UDC không còn mạnh như khi thị trường mở cửa, một số nhà đầu tư đã mua ở mức giá thấp nhất hôm nay. (5.300 đồng), do lượng dư mua cuối phiên là hơn 300.000. Ảnh: B.H.

Vào cuối ngày, tiến độ đã được cải thiện và số lượng cổ phiếu đã tăng lên hơn 130, vượt quá mức giảm. Trong số đó, CTG (Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín) về vụ bắt giữ nguyên phó giám đốc một ngân hàng Việt Nam tại Việt Nam đang gây xôn xao trên thị trường. CTG đóng cửa tăng nhẹ 0,1 điểm, giao dịch 278.030 cổ phiếu. Trong 4 ngày giao dịch vừa qua, khối lượng giao dịch hàng ngày của cổ phiếu này chưa đến 320.000 cổ phiếu.

Sau khi bổ nhiệm Tổng Giám đốc Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát, SJS đã giảm ngày giao dịch thứ 5 liên tiếp). Lượng giao dịch sáng nay chỉ đạt 57.270, khác xa so với hai ngày trước.

Lưu ý vẫn có nhiều nhà đầu tư quan tâm và giao dịch cầm chừng. Tuy nhiên, theo 410 của một số công ty chứng khoán, ngưỡng hỗ trợ khá mạnh của Vn-Index cũng là “hỗ trợ tâm lý”, có thể gia tăng lực mua trong vùng giá này.

Vn-Index có lúc mất hơn 3 điểm sáng nay nhưng sau đó đã tăng thành công 1,68 điểm, đóng cửa ở mức 412,59 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản đã có một bước lùi, chỉ đạt 29 triệu đơn vị, tương đương 438,31 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên hôm qua. Đó là 31,15 triệu cổ phiếu, giảm hơn 30% so với ngày giao dịch trước đó. Các mã giảm điểm áp đảo thị trường (hơn 120 mã). Trong số đó, ORS tiếp tục được bán ra, và chỉ có 1,5 triệu cổ phiếu thặng dư giá khởi điểm (3.000 đồng). 3 cổ phiếu có thanh khoản tốt trên HNX là KLS, VND và WSS.

HNX-Index đóng cửa giảm 0,37 điểm và đóng cửa ở mức 69,11 điểm, giảm ngày thứ hai liên tiếp. Bước 70 .

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *