HSC đặt kế hoạch doanh thu xấp xỉ 1,3 nghìn tỷ đồng

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) đặt mục tiêu tổng doanh thu năm nay xấp xỉ 1,3 nghìn tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2019. Doanh thu của hoạt động môi giới dự kiến ​​sẽ vẫn ổn định, trong khi ngành tài chính tư vấn và kinh doanh tự doanh sẽ tăng trưởng lần lượt 39% và 24%. Lợi nhuận sau thuế dự kiến ​​tăng 5% lên 454 tỷ đồng.

Ông Trịnh Hoài Giang, Giám đốc Điều hành của HSC, giải thích sự tăng trưởng hai con số của mảng kinh doanh do chủ sở hữu quản lý và động lực của nó đến từ hoạt động. Trong trái phiếu. So với đầu tư vào các tài sản tài chính khác, đây là kênh ít rủi ro hơn. – – Ông Trịnh Hoài Giang, Giám đốc điều hành HSC tại ĐHĐCĐ thường niên 2019. Ảnh: HSC .

Đối với lĩnh vực tư vấn tài chính, một số yêu cầu giao dịch sau đại dịch M&A được ban lãnh đạo đánh giá là cơ hội cải thiện doanh thu tiềm năng. Công ty cũng khuyến khích các giao dịch mới trong kinh doanh tư vấn tài chính trên thị trường nợ và vốn trong các quý còn lại. Tuy nhiên, đặc điểm của sự kiện này là thời gian xác nhận doanh thu không chắc chắn nên kế hoạch chỉ mang tính chất gần đúng.

Kế hoạch kinh doanh dựa trên giả định về giá trị giao dịch bình quân của mỗi giao dịch. Trong số 5 nghìn tỷ đồng, thị phần môi giới chứng khoán tiềm năng của khách hàng tổ chức nước ngoài vẫn ở mức 25% và dư nợ cho vay ký quỹ xấp xỉ 4,3 nghìn tỷ đồng. —— Ông Jiang cho rằng so với hiện tại, giả định này đã lạc hậu một phần do thị trường biến động mạnh trong những tháng gần đây. Giá trị thị trường một số ngày giao dịch gần chạm ngưỡng 10 nghìn tỷ đồng, tương đương với thời kỳ chỉ số VN Index đạt mức cao 1.200 điểm cách đây hai năm. Ông Giang cho biết: “Sáu tháng đầu năm nay, lợi nhuận trước thuế của công ty đạt 310 tỷ đồng, đạt hơn một nửa so với kế hoạch.” Ông Giang cho rằng, điều này không có nghĩa là đã hết rủi ro. Do đó, trước những biến động dữ dội của thị trường quốc tế và trong nước, các công ty môi giới vẫn gặp khó trong hai quý cuối năm.

Nếu hoạt động kinh doanh ổn định trong trường hợp này thì HSC sẽ đạt được lợi nhuận trước thuế. 566 tỷ. Nếu thị trường đang bùng nổ và công ty thu lợi từ nhiều hợp đồng tư vấn lớn, con số này có thể còn cao hơn. Để giảm thiểu rủi ro, lãnh đạo HSC cho biết sẽ thắt chặt tiêu chuẩn cho vay ký quỹ, chỉ áp dụng cho các cổ phiếu lớn, có nền tảng tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *