Thị trường chứng khoán Mỹ giảm

Tính đến ngày 17 tháng 6, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 170 điểm, tương đương 0,7%, xuống 26.119. Chỉ số S&P 500 giảm 0,4% xuống 3.113 điểm. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 biến động ổn định trong suốt cuộc họp. Chỉ số Nasdaq Composite hôm qua tăng 0,15% lên 9.910 điểm.

Cổ phiếu hàng không, du thuyền và bán lẻ đã chịu áp lực rất lớn trong ngày hôm qua. Cổ phiếu hàng không, du thuyền và bán lẻ sẽ được hưởng lợi từ nền kinh tế mở cửa trở lại. Cổ phiếu của United Airlines và Delta Air Lines giảm hơn 1,8%, trong khi cổ phiếu của American Airlines giảm 0,3%. Carnival, Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean đều giảm hơn 6%. Nordstrom giảm 5,5% và Gap giảm 5,4%.

Lo sợ bùng phát đại dịch thứ hai, thị trường giảm. Bắc Kinh đã hủy một số chuyến bay nội địa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Trong những ngày gần đây, hơn 100 trường hợp nhiễm bệnh mới đã được đăng ký tại thủ đô của Trung Quốc và nhiều trường học đã phải đóng cửa. Tại Hoa Kỳ, hơn 2,1 triệu người đã bị nhiễm Covid-19. Số ca mắc mới đã tăng vọt ở nhiều bang, bao gồm Arizona và Texas.

Nhưng hôm qua, cổ phiếu công nghệ đã hoạt động tốt trở lại. Chữ cái tăng 0,4%. Amazon và Netflix lần lượt tăng 1% và 2,7%. Apple thỉnh thoảng tăng 0,9%, lập mức cao mới. Cho đến nay, kể từ cuối tháng 3, chỉ số S&P 500 cũng đã tăng hơn 40%.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã điều trần tại Hạ viện Hoa Kỳ ngày hôm qua. Ông cho biết cơ quan này sẽ chuyển từ đầu tư vào ETF trái phiếu doanh nghiệp sang mua trực tiếp trái phiếu doanh nghiệp. Ông giải thích: “Điều này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho tính thanh khoản và hoạt động của thị trường.” Ông Powell cảnh báo tại phiên điều trần tại Thượng viện hôm thứ Ba rằng sự phục hồi kinh tế là “biến động mạnh”, khiến các doanh nghiệp nhỏ gặp rủi ro sau đại dịch. -Tuần sau (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *