Điều gì khiến chứng khoán bị bán?

Chỉ số VN index giảm 4,84%, và ngày 11/10 trở thành phiên giảm mạnh thứ hai kể từ đầu năm, chỉ đứng sau phiên giao dịch ngày 5/2 (giảm 5,1%). Các chuyên gia cho rằng, chỉ trong một phiên giao dịch, giá trị thị trường của HoSE đã bốc hơi hơn 150 nghìn tỷ đồng. Công ty cho biết các nhà đầu tư đã bị ảnh hưởng tâm lý bởi xu hướng thị trường toàn cầu đêm qua.

“Các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã giảm hơn 3%. Đêm qua, làn sóng thanh lý trên thị trường châu Á sáng nay đã khiến các nhà đầu tư trong nước” ngày càng cảm thấy hoảng sợ “, ông Minh cho rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô trong Nền kinh tế Việt Nam hôm nay vẫn ổn định trong buổi sáng, có thông tin cho rằng xuất siêu của Việt Nam đã đạt mức kỷ lục, ông cho rằng chưa có diễn biến mới nhất thực sự thuyết phục. “Thông tin về cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ không phải Thực tế là tin tức. Bản thân tin tức trước cuộc họp là không. Nó không quá nghiêm trọng “, chuyên gia phân tích ef của Yuanta. Đối với cuộc họp hôm nay, VNDirect Securities cho rằng thị trường đã phản ứng quá mức với tình hình thế giới. Nguyên nhân chính khiến nhà đầu tư bán cổ phiếu trên thị trường đang là xu hướng chung của thị trường chứng khoán toàn cầu, thay vì những thông tin tiêu cực, nhiều nhà đầu tư cũng công bố quyết định bán cổ phiếu trong sáng nay, chủ yếu do lo ngại diễn biến phức tạp của thị trường quốc tế, khi thị trường mở cửa mạnh, nhiều Các nhà đầu tư đã quyết định “bán bằng mọi giá Do dự trước khi xuất khẩu. Vào cuối ngày giao dịch, thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm không thành công. Trong khu vực. Minh cho biết một phần nguyên nhân là do dư nợ thế chấp trên thị trường cao và Ông Minh nhận định xu hướng ngắn hạn, cho rằng đà giảm trong ngắn hạn có thể làm suy yếu xu hướng giảm của thị trường, tiếp tục diễn ra vào sáng mai, nhưng sẽ tăng trở lại vào cuối phiên. Minh nói: “Khi thị trường giảm do tâm lý nhà đầu tư thường đi nhanh Sẽ có lại. “Một số công ty chứng khoán cũng cho rằng, đợt giảm mạnh có thể kéo theo làn sóng“ callback margin ”trong ngắn hạn, có thể là trở ngại cho đà tăng trở lại ngay lập tức. Tuy nhiên, điểm tích cực là nhiều cổ phiếu đã quay trở lại với mức giá hấp dẫn, có thể thu hút dòng tiền về đáy.

Công ty chứng khoán VNDirect cho rằng, xét về tình hình chung, thị trường vẫn ổn định trong thời gian dài, và lý do để giao dịch này tiếp tục là tốt. Các nhà phân tích cho rằng khi tâm lý thị trường bình tĩnh trở lại, đà bán mạnh sẽ chấm dứt.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *