VN Index giảm ngày giao dịch thứ 8 liên tiếp

Đóng cửa giao dịch ngày 29/10, VN-Index giảm 12 điểm (1,33%) xuống 888,8 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, giảm 6,63 điểm (0,75%) xuống 874,4 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index giảm lần lượt 0,61% và 0,37%.

Sự sụt giảm vào đầu tuần này đánh dấu ngày giảm thứ tám liên tiếp của thị trường chứng khoán. Chỉ số VN index giảm hơn 80 điểm (tương đương gần 9%) chỉ trong hai tuần, xuống dưới 890 điểm, là mức thấp nhất trong ba tháng. Các công ty chứng khoán không dự đoán sẽ có sự phục hồi, mà còn bi quan hơn khi mang đến nhiều rủi ro trước tình hình rối loạn thị trường hiện nay. Nhiều dự báo ngắn hạn thậm chí còn cho rằng chỉ số VN index có thể giảm xuống mức thấp hơn.

Đầu tuần, VN index tiếp tục giảm 12 điểm, xuống dưới 890 điểm. Ảnh: VNDirect

Áp lực giảm trong cuộc họp hôm nay không khác nhiều so với cuộc họp gần đây. Thị trường thua lỗ ngay từ khi mở cửa, bên bán chủ động và duy trì trạng thái này cho đến hết phiên sáng. Đầu cuộc họp buổi chiều, nhân viên kinh doanh nổi lên, buộc chỉ số giảm mạnh và giữ nguyên cho đến hết.

Mặc dù quy mô thị trường đã được cải thiện so với mức giảm mạnh trong các cuộc họp nhưng vẫn là do sự sụt giảm mạnh. sáng kiến. Trên HoSE, số mã giảm giá nhiều hơn số mã tăng giá, với tỷ lệ 178: 109. Đặc biệt trong rổ VN30, chỉ có 7 cổ phiếu giữ được sắc xanh, trong khi có tới 19 cổ phiếu giảm giá. Không có nhiều điểm sáng trong giao dịch hôm nay, bởi hầu hết các cổ phiếu thu hút được dòng tiền đều thua lỗ. Và giá khí đốt tự nhiên tăng. Sự khác biệt chủ yếu ở mức tăng hoặc giảm.

Trong rổ VN30, 7 mã giữ được sắc xanh chỉ tăng từ 1% trở lên, trong khi 19 mã còn lại tiếp tục tăng. Cổ phiếu MWG giảm 3.300 đồng, tức hơn 3%. Chỉ trong hai tuần gần đây, cổ phiếu đã giảm từ 130.000 đồng xuống dưới 105.000 đồng.

Với đà giảm của MWG, một số cổ phiếu lớn (bao gồm cả cổ phiếu di động) giảm mạnh. Nó giảm 2900 đồng, PNJ giảm 2500 đồng và NVL giảm 1900 đồng.

Thanh khoản thị trường hôm nay chỉ đạt gần 4 nghìn tỷ đồng, còn sàn HoSE vượt 3,2 nghìn tỷ đồng, giảm nhẹ. So với mặt bằng chung gần đây — Trong phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN index giảm điểm đánh dấu ngày giao dịch thứ hai liên tiếp chỉ số này chìm trong sắc đỏ. Các dự báo ngắn hạn, do chỉ số có thể tiếp tục giảm xuống các mức thấp hơn nên hầu hết đều có xu hướng dự báo tiêu cực hơn.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội đã nhận định trong báo cáo tuần giao dịch tháng 10 vừa qua rằng diễn biến thị trường hiện tại thực sự không tốt.

“Thị trường tiếp tục xuất hiện xu hướng xấu trong tuần qua. Hai đường xu hướng tăng dài hạn từ năm 2016 đến nay, chỉ số VN-Index và VN30 lần lượt là 930 điểm và 900 điểm là tín hiệu kỹ thuật của xu hướng thị trường dài hạn rất xấu. ”Một nhà phân tích của SHS nhận xét.

Do đó, công ty chứng khoán cho rằng chỉ số VN index có thể tiếp tục giảm và hỗ trợ gần nhất là 885 điểm, tương ứng với 7 điểm mỗi tháng. Thấp. Nếu ngưỡng 885 điểm bị phá vỡ, ngưỡng hỗ trợ thị trường mạnh tiếp theo sẽ là 795-815 điểm, tương ứng với nền cũ của ngày 7/10 và 7/10.

Công ty chứng khoán Bảo Nguyệt (BVSC) nhận định trong ngắn hạn, nếu VN index có thể xuống dưới đáy cũ quanh 885 thì chỉ số HoSE sẽ rơi về vùng hỗ trợ tiếp theo là 860-870 điểm. Thực tế, xu hướng thị trường đã bộc lộ nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *