Khối ngoại tiếp tục đầu tư hơn 480 tỷ đồng vào cổ phiếu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/5, chỉ số Vn index giảm 3,14 điểm (0,61%) và chỉ số HNX giảm 1,3 điểm, thấp hơn nhiều so với phiên điều chỉnh trước đó. Mặc dù vẫn trong xu hướng giảm nhưng thị trường có dấu hiệu hồi phục nhẹ do nhiều mã như VCB, MBB đã bật xanh. PVD, hAg và các cổ phiếu được khối ngoại săn đón trong phiên giao dịch trước đó cũng tiếp tục trở lại, tăng ít nhất 800 đồng.

Tại thị trường Hà Nội, mặc dù nhiều cổ phiếu biến động trở lại ở mức giá thấp nhất nhưng lực cầu như KLS, PVX, SHS, VCG, bắt đáy đang dần trở nên mạnh mẽ hơn. Thậm chí một số cổ phiếu khác như VND, SHB và PVS đã xanh trở lại, tăng ít nhất 100 đồng.

Hoạt động mua ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên hai sàn được coi là trụ cột chính của tâm lý nhà đầu tư. Tính đến ngày 13/5, khối ngoại tiếp tục bơm 484,5 tỷ đồng vào thị trường chứng khoán, gấp đôi mức hôm qua và hơn 90% giá trị của tuần trước.

Một số cổ phiếu ưu đãi của nhà đầu tư nước ngoài vẫn bị nhà đầu tư trong nước bán ra, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản như ngành xây dựng-HAG, IJC và KBC. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành tài chính ngân hàng cũng trở thành tâm điểm chú ý trong ngày hôm nay.

Ngày 13/5, khối ngoại mua ròng nhiều nhất 10 mã. Khối lượng giao dịch: Giá trị cổ phiếu: tỷ đồng — Theo Chuyên gia phân tích CTCK MB (MBS), ngay cả khi hơn một nửa rổ VN30 được nhuộm đỏ, thị trường đang có dấu hiệu tích cực hơn. Tâm lý nhà đầu tư đã lắng dịu.

Tuy nhiên, nhóm chuyên gia này chỉ ra rằng vẫn chưa có giải pháp cụ thể nào cho tình hình căng thẳng ở Biển Hoa Đông, vì căng thẳng ở Biển Hoa Đông vẫn còn tác động không nhỏ và khiến sức mua ngập ngừng. Tuy nhiên, việc nhà đầu tư nước ngoài mua ròng giá trị lớn cho thấy quan điểm rất tích cực của nhóm nhà đầu tư này. Đồng thời, họ không nhận thấy khả năng xảy ra xung đột quân sự ở Biển Đông.

Do đó, các chuyên gia MBS nhận định tiếp tục xem quan điểm hiện tại là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu. Cần lưu ý rằng trong trung và dài hạn, rủi ro hiện tại vẫn ở mức cao và chưa có nhiều thông tin hỗ trợ mạnh cho thị trường trong tương lai, vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế đầu cơ thêm trong ngắn hạn. . Zhong Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *