Ủy ban Chứng khoán: Thị trường sẽ sớm trở lại trạng thái cân bằng

Sau phiên giảm mạnh ngày 28/1, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cho rằng nguyên nhân giảm là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố. Trong khoảng thời gian này, sau một thời gian dài tăng điểm mạnh, thị trường đã chịu áp lực điều chỉnh khá lớn trong những phiên giao dịch gần đây, đặc biệt khi chỉ số VN Index đang tiến sát mức cao lịch sử 1.200 điểm. Trên thế giới, thị trường tài chính quốc tế cũng diễn biến không thuận lợi.

Nhưng một lý do khác là thông tin về số ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng xuất hiện ở thành phố Quảng Ninh, Hải Nam. Dương đã ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhà đầu tư. Theo Ủy ban Chứng khoán, một số thông tin đồn đoán không chính xác về động thái này đã khiến tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư chưa có nhiều điều chỉnh thị trường thêm hoang mang và bán ra bằng mọi giá. Đại diện Ủy ban Chứng khoán cho biết: “Luồng thông tin đã gia tăng nhanh chóng áp lực bán ra trên thị trường, khiến hàng loạt cổ phiếu giảm giá vô điều kiện, xuống mức thấp nhất”. Người đứng đầu Ủy ban cho rằng xu hướng này có thể còn giảm. áp lực trong ngắn hạn vì Covid Diễn biến phức tạp của -19 ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, sản xuất, kinh doanh. Ủy ban Chứng khoán nhận xét: “Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản của thị trường Việt Nam hiện nay đã khác so với thời kỳ đầu của đợt dịch bệnh vào quý cuối năm 2020.” Nếu ổn định trở lại, thị trường sẽ trở lại trạng thái cân bằng và trở lại trạng thái ban đầu. kỳ hạn. Về lâu dài, giá cổ phiếu Việt Nam là khả quan. Các yếu tố khác bao gồm lạm phát được kiểm soát, lãi suất giảm, dự trữ ngoại hối cao và tỷ giá hối đoái ổn định đều tạo nền tảng hỗ trợ cho thị trường. Kết quả là nhiều nhóm ngành đã bị ảnh hưởng. Bị ảnh hưởng bởi đại dịch này, nhưng nhìn chung, sự phục hồi của các doanh nghiệp niêm yết luôn thể hiện thái độ lạc quan.

“Dịch bệnh này cũng khó lường và cần thiết. Toàn bộ hệ thống chính trị và sự quyết tâm của người dân, nhưng chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ sớm khôi phục kinh nghiệm trước đây và các phương án chống dịch của mình”, đại diện UBCK nói. Ủy ban Chứng khoán cho biết đã yêu cầu ngay Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và cơ quan giám sát có nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch. Đồng thời, các sở giao dịch, trung tâm lưu ký cần phối hợp với các công ty chứng khoán thành viên, công ty ngân hàng được chỉ định để đảm bảo hệ thống giao dịch và thanh toán vận hành an toàn, thông suốt trong mọi tình huống. Theo dõi thị trường, theo dõi tin đồn 24/7, phát hiện, phân tích và quản lý nhanh chóng các hiện tượng giao dịch. Thông tin bất thường có thể dẫn đến việc thao túng hành vi, hành vi nội gián và nguồn gốc của sự mất an ninh-Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *