Cổ phiếu công nghệ đẩy Phố Wall lên đỉnh

Khi cuộc họp khép lại vào ngày 22/1, các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đã có nhiều xáo trộn. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,1% lên mức cao mới 13.543 điểm, nhờ nhóm công nghệ khổng lồ. Chỉ số Dow giảm 0,6% xuống 30.996 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 3.841 điểm. Doanh số của công ty đã giảm trong 4 quý liên tiếp. Cổ phiếu Intel giảm 9,3% sau khi tăng 6% trong ngày giao dịch trước đó.

Tuy nhiên, thị trường kỳ vọng báo cáo tài chính của Big Tech sẽ xuất sắc. Tâm lý này đã đẩy cổ phiếu công nghệ tăng giá. Hôm qua, Apple đã tăng 1,6% và tăng 9,4% trong cả tuần. Facebook và Microsoft lần lượt tăng 9,2% và 6,3% trong tuần này. Công ty nói trên sẽ báo cáo kết quả của tất cả các giao dịch của mình vào tuần tới.

Nasdaq đã tăng 4,2% trong tuần này. Chỉ số S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng 1,9% và 0,6%. Kế hoạch mua lại của nó đã đẩy các công ty công nghệ khác lên đầu danh sách. -Các nhà đầu tư cũng đang nóng lòng chờ đợi tương lai của kế hoạch đã kích thích Tổng thống Mỹ Biden trị giá 1,9 nghìn tỷ USD đầy tham vọng. Ngày càng có nhiều nhà lập pháp Đảng Cộng hòa bày tỏ lo ngại về sự cần thiết của kế hoạch này, đặc biệt là khi quy mô của nó đủ lớn.

Nhóm cổ phiếu được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​kế hoạch vận động thị trường tuần này. Năng lượng, tài chính và vật liệu có mức giảm mạnh nhất, giảm xuống ít nhất 1% trong tuần này. Tuy nhiên, khi chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 2,3% trong năm nay, một số nhà đầu tư vẫn kỳ vọng thị trường chỉ tạm thời giảm trở lại.

Tuần sau (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *