Tiêu đề MB được hợp nhất với VIT

Trả lời phỏng vấn của VnExpress.net, Giám đốc điều hành Công ty Chứng khoán MB (MBS), ông Trần Hải Hà cho biết, Ủy ban Chứng khoán sẽ hoãn hoạt động của công ty mới 2 tuần kể từ ngày 1/12 do vướng thủ tục từ ngày 25 /. 10. thời gian. Do đó, vốn cổ phần mới của công ty hợp nhất sẽ tăng lên 621 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu MBS là 75%. Kế hoạch sáp nhập liên quan đến việc hoán đổi hơn 62 triệu cổ phiếu MBS với tỷ lệ 2: 1, tức là cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu MBS sẽ nhận được cổ phiếu mới của công ty.

Ban lãnh đạo MBS chưa sáp nhập, điều đáng lo ngại là chức danh chủ tịch hội đồng quản trị vẫn do ông Lu Zhongtai nắm giữ. Các vị trí còn lại là phó chủ tịch của bà Cao Xicui. Ba thành viên của hội đồng quản trị bao gồm ông Quách Mạnh Hào, ông Phan Phương Anh và bà Nguyễn Minh Châu. Ông Trần Hải Hà tiếp tục giữ chức vụ tổng giám đốc, nhưng HĐQT VITS không tham gia điều hành công ty mới. Khoản lỗ lũy kế trong quý trước đã vượt quá 530 tỷ USD. Tính đến 30/6, công ty có khoản tiền gửi ngân hàng gần 550 tỷ đồng, trong đó hơn 60% là tiền gửi của nhà đầu tư.

MBS được thành lập bởi Ngân hàng Quân đội vào tháng 5 năm 2000, với số vốn ban đầu là 9 tỷ đồng theo Luật. Có tên là Tanglong Securities. Từ năm 2009 đến 2010, công ty liên tục dẫn đầu thị phần môi giới kinh doanh trên hai sàn. Năm 2011, sự kiện đã trải qua giai đoạn khó khăn, với khoản lỗ hơn 590 tỷ đồng, đóng cửa hai chi nhánh và chín phòng giao dịch, thị phần rơi xuống vị trí thứ bảy tại Hà Nội và TP.HCM trong quý. I / 2012. Giữa năm 2012, Hội đồng quản trị quyết định đổi tên Công ty mẹ thành Chứng khoán MB.

VITS, tiền thân là Chứng khoán Nam Việt, là thành viên của Tập đoàn VIT, có vốn cổ phần trước khi sáp nhập là 46 VND. Lũy kế 6 tháng đầu năm, VITS lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng, trong khi lỗ lũy kế vượt 24 tỷ đồng. Tính đến 30/6, lượng tiền mặt của công ty chỉ đạt 490 triệu đồng, giảm mạnh so với mức 21,3 tỷ đồng hồi đầu năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *