Nhà nước sẽ thoái vốn Sacombe

Tại đại hội cổ đông Công ty cổ phần Sacom (Mã: SAM), ông Đỗ Văn Trắc, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hội đồng quản trị công ty cho biết, tỷ lệ tham gia của Nhà nước vào công ty vượt quá 30%, nhưng cổ đông nhà nước. sẽ rút vốn trong thời gian tới, vì vậy, để không bị thâu tóm như các công ty khác trên thị trường, ban lãnh đạo sẽ thận trọng tìm kiếm đối tác và cố gắng huy động vốn lớn nhất để giữ lại nhiều cổ phần. – “Chúng tôi luôn hy vọng tìm được đối tác đồng tâm hợp lực để phát triển và xây dựng doanh nghiệp chứ không phải bị thâu tóm như một số trường hợp gần đây trên. Thị trường Việt Nam như Bibica hay Vinacafe Biên Hòa. Vì vậy, việc lựa chọn đối tác đầu tư Ông Trác nói.

Cổ đông yêu cầu tăng cổ tức từ 12% lên 15%. Nhiếp ảnh: Hồng Châu .—— Về cổ tức, một cổ đông đề nghị công ty tăng cổ tức năm 2013 từ 12 % đến 15%. Tuy nhiên, công ty cao Quan cho biết không đủ kinh phí để phân phối nên mong quý cổ đông thông cảm, cổ tức năm nay sẽ như năm 2013, nhưng nếu công ty kinh doanh tốt thì sẽ đã điều chỉnh.

Một cổ đông khác đề nghị công ty thuê cố vấn tài chính cho Profit Do công ty đã thoái một phần vốn và đầu tư tài chính vào năm ngoái, còn quá sớm nên lỡ sóng lớn trong quý đầu tiên này Năm Do thị giá cổ phiếu SAM rất thấp nên công ty phải có kế hoạch kinh doanh táo bạo, muốn tăng giá trong thời gian tới, còn bất động sản thì giá vẫn cao, đề nghị ban lãnh đạo xem xét lại lời đề nghị giảm cổ phần sở hữu .—— Giải thích cho cổ đông rằng ban lãnh đạo công ty đã chỉ ra mức giá. Doanh số công ty đưa ra là khá hợp lý. Hiện tại, lượng hàng bán ra không tệ, Vì vậy, cổ đông không phải lo lắng về việc bị tồn kho.

Đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua kế hoạch sản xuất năm 2014. Do đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu 1,243 tỷ USD. 135 tỷ đồng, tăng 20,2% so với 2013. Lợi nhuận trước thuế dự kiến ​​đạt 135 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,31% so với năm 2013, trong đó lĩnh vực bất động sản đạt 7 tỷ đồng, ngành dây và cáp điện lãi 80 tỷ đồng. – – Cũng trong năm 2014, Sacom sẽ đầu tư 163,4 tỷ đồng vào công ty con Sacom Tuyền Lâm, đồng thời, công ty cũng sẽ đầu tư gần 80 tỷ đồng vào hai dự án Giai Việt và Hoàng Anh Gia Lai, nhằm kích thích sự phát triển của các dự án đã hoàn thành như sân gôn, nhà hàng và biệt thự ……. Ông Sacom Tuyền Projet Lin, tiếp tục xây dựng phần ban đầu của khách sạn 4 sao này, dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào năm 2015. Xây dựng 12 tòa nhà Một biệt thự và tòa nhà khách sạn 5 sao … – Năm 2013, công ty đạt doanh thu 1.0033,96 tỷ đồng, bằng 98,5% kế hoạch, trong đó, mảng kinh doanh bất động sản của Sacom lỗ 8,6 tỷ đồng. lợi nhuận chủ yếu đến từ cáp quang, đó là do Viettel đã ký hợp đồng cung cấp cáp viễn thông và xuất khẩu nhiều sản phẩm ra nước ngoài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *