Chứng khoán Mỹ lao dốc trước khi Covid-19 gặp rủi ro

Vào cuối ngày cuối tuần (26/6), chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 730 điểm (2,8%) xuống 25.015. Chỉ số S&P 500 giảm 2,4% xuống gần 3.000 điểm so với giao dịch chuẩn và chỉ số Nasdaq Composite giảm 2,6% xuống 9.757 điểm. – Sự sụt giảm trong giờ giao dịch vào cuối tuần qua đã khiến cho chỉ số Phố Wall giảm điểm nhiều nhất trong ba tuần qua, trong tuần thứ hai. Chỉ số Dow Jones và Chỉ số Standard & Poor’s 500 lần lượt giảm 3,3% và 2,9% trong tuần này, và chỉ số Nasdaq Composite cũng giảm 1,9%.

“Sự gia tăng các ca nhiễm mới và sự chậm trễ trong mở cửa kinh tế trở lại là hai yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế.” Thị trường quốc tế, điều này ít nhất sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận dự kiến ​​của công ty. “Tom Essaye, người sáng lập” Báo cáo bảy bên quốc tế “, cho biết .—— Texas gần đây đã yêu cầu tất cả các quán bar và cơ sở kinh doanh có doanh thu rượu trên 51% phải đóng cửa. Số lượng khách bị giới hạn dưới 50% công suất của nó.

“Rõ ràng, sự gia tăng các trường hợp mới của Covid-19 chủ yếu là do một số hoạt động nhất định, bao gồm cả con người. Mọi người tụ tập tại các quán bar, Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết: “-Florida cũng thông báo rằng họ sẽ ngừng uống rượu trong các quán bar sau khi có sự gia tăng của các ca nhiễm trùng trong tin tức của bang. Tại Arizona, số người mắc bệnh tăng 5,4%, cao hơn trung bình là 2,9%. Tại Hoa Kỳ, số ca nhiễm Covid-19 trung bình mỗi ngày hiện đã vượt quá 33.000.

Cổ phiếu của các công ty được hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế trở lại đều đã bị bán hết. United Airlines, Hoa Kỳ Giá cổ phiếu của 3 hãng hàng không lớn là Airline và Delta Air Lines đã giảm hơn 3%. Tuyến du lịch của Norwegian Cruise Line đã giảm 5%. – Chiến lược gia trưởng của BMO, Jon Hill, bày tỏ lo ngại về căn bệnh này. Nhắc các nhà đầu tư xem xét lại lập trường của mình trước cuối tuần, xu hướng giao dịch trong tháng 3 và tháng 4. Thị trường chứng khoán, do các nhà đầu tư lo ngại rằng nền kinh tế có thể không phục hồi mạnh mẽ như mong đợi.

“Thị trường lạc quan có thể là vào tháng Bảy và sự sụp đổ vào tháng Tám,” Hill cho biết.

Lợi tức trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục 0,29%. Kỳ hạn 3 năm cũng xuống mức thấp kỷ lục 0,17%.

Minh Sơn (Theo CNBC )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *