Thị trường chứng khoán Việt Nam thuộc 5 nhóm thị trường tăng điểm mạnh nhất tuần qua

Theo thống kê của StockQ.org, chỉ số VN Index tăng 6,65%, đứng thứ 4 trong danh sách các thị trường sôi động nhất. Xếp trên Việt Nam là chỉ số đại diện cho thị trường chứng khoán Ấn Độ, Nga và Ý, tăng 6,73-9,61%. 10 nhóm thị trường có mức tăng lớn nhất trong học kỳ này, đạt 34,51%. Diễn biến này trái ngược hẳn với tuần trước khi giảm 4 ngày liên tiếp trong tuần trước, VN-Index đứng đầu trong nhóm các thị trường giảm mạnh nhất thế giới.

Mọi người đã đến giao dịch chứng khoán tại văn phòng đường Pasteur, quận 1 đường Pasteur vào ngày 13 tháng 1. Năm 2020. Ảnh: Quỳnh Trân.

Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt, trong hai ngày giao dịch cuối năm nay, chỉ số VN Index được kỳ vọng sẽ thử thách vùng kháng cự mạnh 1180 – 1200 điểm. Dòng tiền thị trường tiếp tục giảm do nhà đầu tư hạn chế giao dịch để tránh rủi ro có thể xảy ra trong kỳ nghỉ lễ hội xuân.

Đồng thời, nhóm chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Đông Á đưa ra ý kiến ​​thận trọng nhất là chỉ số VN Index chỉ gần với mức 1.165 điểm này. Dòng tiền sẽ phân hóa và luân phiên giữa các trụ để kéo chỉ số, từ đó hình thành hướng tăng chậm nhưng tăng dần khi các đỉnh trước đó tiếp cận.

1200 điểm vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh trong dài hạn do các manh mối đã kiểm tra vùng này ba lần và không thành công. Các chuyên gia cho rằng, nếu không có tín hiệu phá vỡ ngưỡng này, xu hướng tăng sẽ không được xác nhận, và rủi ro có thể gia tăng trong ngắn hạn.

Khuyến nghị nhà đầu tư quan sát kỹ trong ngắn hạn. Cuối năm mới âm lịch. Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp nên cơ cấu lại danh mục đầu tư và chỉ nắm giữ những cổ phiếu có yếu tố cơ bản vừa phải để hạn chế các yếu tố bệnh ảnh hưởng đến giá trị tài sản ròng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *