Phụ huynh có nên đóng học phí cho con em mình không?

Một cuộc khảo sát cho thấy kể từ năm 2008, học phí và lệ phí của các trường đại học tư nhân ở Hoa Kỳ đã tăng 14%, vượt quá tỷ lệ lạm phát. Trong số các trường công lập, trường 4 năm tăng 27% và trường 2 năm tăng 29%.

Học phí đại học là rất lớn và đối với bất kỳ ai từ phụ huynh đến học sinh đều không hề dễ dàng. Ai sẽ chi số tiền này? Câu trả lời được chia thành hai khía cạnh, một là những người ủng hộ truyền thống, và hai là những người giữ quan điểm ngược lại.

Phe thứ nhất: Đừng để con cái phải gánh nợ

Giáo dục là đầu tư cho con cái. Trong tương lai, đó cũng là sự đầu tư vào chính các bậc cha mẹ. Do đó, các phe phái chính thống tin rằng cha mẹ nên làm tất cả những gì có thể để trả học phí cho con cái họ, ngay cả khi điều đó có nghĩa là vay hoặc chi tiêu tiết kiệm khi nghỉ hưu. Tôi nợ họ, vì vậy bạn phải học tập chăm chỉ và đạt điểm cao. Đối với những người thuộc phái này, nếu cha mẹ ép con cái đóng học phí trong thời gian đi làm thì việc học sẽ trở nên khó tập trung. Những sinh viên đang đi làm thường tốt nghiệp muộn hơn.

Một số người bước vào đời trong những điều kiện bất lợi có thể nỗ lực rất nhiều và đạt được thành công vào một lúc nào đó. Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm, hầu hết mọi người đều có một khởi đầu khó khăn. Phần đầu cho rằng việc phải đi làm thêm để đóng học phí là điều không đáng có đối với các bạn trẻ. Các môn học không phải trả tiền: đảm bảo rằng trẻ em học được nhiều kỹ năng nhất từ ​​trường học — ngược lại, không thể chấp nhận việc cha mẹ trả học phí, vì nghĩ rằng đã đến lúc phải đối xử với trẻ em như người lớn ở độ tuổi này. Điều đầu tiên để dạy trẻ về trách nhiệm cá nhân là đóng học phí. Điều này rõ ràng là tốt cho phụ huynh, nhưng nó cũng tốt cho học sinh.

Đây là một thực tế, hầu hết các bậc phụ huynh đều gần như choáng ngợp khi con cái họ đến trường. trường đại học. Để có được điều đó, họ đã phải trải qua một quá trình chắt chiu, chắt chiu để nuôi con ăn học nay đây mai đó. Ngoài ra, khi họ phải chăm sóc cha mẹ già, trang trải chi phí sinh hoạt và tiết kiệm cho tuổi già, cuộc sống hàng ngày vẫn tiếp diễn. Thêm vào đó, việc nuôi dạy con cái ngày càng trở nên tốn kém hơn. Ngày nay, những đứa trẻ đã lớn không chỉ phải đóng học phí như trước mà còn cần thêm tiền để tham gia các lớp học thể dục, nghe nhạc, mua điện thoại, tham gia các hoạt động ngoại khóa… đây không phải là vấn đề. làm hại. Những sinh viên chiến thắng thử thách cân bằng giáo dục đại học và cân bằng tài chính sẽ thành công hơn trong tương lai.

– Ngoài ra, những người có kinh nghiệm nói rằng cha mẹ đừng căng thẳng. Việc tài trợ cho trường đại học của con cái họ không thể dựa vào tài chính để giúp con họ tốt nghiệp.

Vì những lý do trên, những người thuộc phái này thúc giục: cha mẹ làm quá nhiều cho con cái. Ngày nay, nhiều bạn trẻ tỏ thái độ lơ mơ và vẫn chờ đợi cha mẹ tiếp tục tài trợ dù đã đến tuổi trưởng thành. -Họ nghĩ đã đến lúc thay đổi thói quen, để con cái chùn bước, một mình nghiên cứu kế hoạch, đưa ra quyết định và tiết kiệm ngân sách. Giúp trẻ phát triển các kỹ năng trên cũng là cách để cha mẹ thể hiện tình yêu thương của mình dành cho con, chuẩn bị cho con hành trang tốt nhất trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *