Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán: “ Đừng mơ trở thành tỷ phú trong một sớm một chiều ”

thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, điều này rõ ràng là cần thiết ở một đất nước gần 100 triệu dân với tốc độ đô thị hóa và công nghiệp hóa cao nhất thế giới. Tôi nghĩ rằng sự phát triển của cơ sở nhà đầu tư tư nhân cũng quan trọng như các nhà đầu tư tổ chức, và tôi sẽ tập trung vào điều này.

Tất nhiên, điều đầu tiên cần làm là xây dựng một thị trường chứng khoán hấp dẫn và thông minh để người chơi hiểu rõ ràng và dễ hiểu hơn. Chính sự hấp dẫn này sẽ thu hút các nhà đầu tư. Nếu bạn nghĩ về sàn giao dịch chứng khoán như một sòng bạc, sẽ không có ai đến, hoặc chỉ đến để “thanh toán”.

– Hướng đến năm đầu tư mới, ông muốn chia sẻ điều gì với các nhà đầu tư?

Tôi khuyến khích mọi người tham gia, nhưng họ là những người hiểu biết, hiệu quả và thông thái. Thị trường chứng khoán là nơi phiêu lưu, không phải chốn ngắm hoa, dễ trở thành tỷ phú trong một sớm một chiều. Do đó, hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi tham gia. Những người tham gia thị trường chứng khoán không có đạo đức sẽ làm tổn thương chính mình và thị trường, vô tình vi phạm các quy tắc và rơi vào vòng công lý.

Thật vậy, có những hành vi bất hợp pháp trên thị trường. Trên thị trường chứng khoán, đôi khi họ không kiếm được nhiều tiền nhưng sức tàn phá rất khủng khiếp. Các chủ thể tham gia thao túng giá thị trường có thể thu được lợi trước mắt nhưng về lâu dài sẽ làm rối loạn thị trường và tự làm hại mình.

– Có hiện tượng các công ty lạm dụng thị trường để huy động một lượng lớn vốn không lành mạnh. Nếu các nguồn vốn huy động của công ty không rõ ràng và không công bằng, và nếu hoạt động không minh bạch, nó sẽ không thể hoạt động kinh doanh thuận lợi, và dần dần sẽ mất lợi thế hoặc thậm chí phá sản, từ đó gây hại cho chủ sở hữu và cổ đông. của công ty. ‘kinh doanh. Tôi tin rằng thuyết nhân quả trong Phật giáo cũng đúng trên thị trường chứng khoán.

Nhiều người cho rằng quan điểm “ăn chắc mặc bền” của người già là bảo thủ và không có điểm phá cách. Nhưng với chứng khoán, “ăn chắc mặc bền” là một bước đột phá.

Hồng Phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *