VN-Index lần thứ hai liên tiếp duy trì mốc 1000 điểm

Đóng cửa giao dịch ngày 4/1, VN-Index tăng hơn 14 điểm (tương đương 1,4%) lên gần 1.020 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu lớn, cũng tăng gần 1% lên 1.014 điểm. Chỉ số HNX đại diện cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội gần chạm mốc 120 điểm.

Sau khi thị trường xuyên thủng mốc 1.000 điểm vào ngày hôm qua (3/1), đà tăng của nó tiếp tục được củng cố. tăng. Vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và tồn kho dầu khí. Ảnh: VNDirect

Với sự phục hồi của giá dầu và thông tin kết quả kinh doanh tích cực gần đây được công bố trong quý vừa qua, nhiều cổ phiếu thuộc dòng P đang tăng giá. Giá cổ phiếu PVD và PVS lần lượt tăng 2,5% và 1,2% và đều vượt 25.000 đồng, giá cổ phiếu PXS chạm mức trên, trong khi PVB, PVC và nhiều cổ phiếu thuộc dòng P khác vẫn giữ được sắc xanh.

GAS của Công ty Khí Việt Nam cũng tăng gần 5% lên hơn 100.000 đồng, hiện là cổ phiếu đóng góp chính vào doanh thu của VN-Index.

Ở nhóm tài chính, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán và ngân hàng duy trì đà tăng trưởng kể từ nửa cuối năm ngoái. Với việc chỉ số VN index đạt mức cao kỷ lục trong năm 2017, nhiều nhà đầu tư kỳ vọng nhóm chứng khoán này sẽ đạt được kết quả ấn tượng, hiện thanh khoản cũng được duy trì ở mức cao. Có 6.200 tỷ trên HoSE và gần 1 nghìn tỷ trên HNX. Trong đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng sàn HoSE với giá trị gần 300 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn.

Theo dự báo của một số chuyên gia, chỉ số VN-Index dự kiến ​​sẽ đạt 1.050 điểm trong ngắn hạn và đạt khoảng 1.300 điểm vào cuối năm. ) Gần đây, hai tình huống đã được cung cấp cho thị trường này. Trong trường hợp bình thường, VN index sẽ tăng 17-19%, và trường hợp tốt nhất khi xét thăng hạng VN index có thể tăng 45-67%.

Theo dự báo, VDSC kỳ vọng VN-Tính đến cuối năm 2018, chỉ số sẽ ở mức 1.170 điểm trong điều kiện bình thường và 1.640 điểm trong điều kiện tốt nhất.

Ngoài những biến động chung của thị trường và vốn Dòng chảy, vốn đầu tư nước ngoài Tác giả cũng chú ý đến công ty chứng khoán. Yếu tố thanh khoản thị trường dự báo giá trị giao dịch tiếp tục tăng lên sẽ đạt 50.000 – 6 nghìn tỷ đồng mỗi phiên. Đặc biệt, thanh khoản sẽ được hỗ trợ bởi nhiều “nguồn cung” – “nguồn cầu”, chính sách nới lỏng tiền tệ, chứng khoán, giao dịch T + 0 và các cơ chế mới khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *