Chỉ có đại gia Thái Lan đăng ký Vinamilk để bán đấu giá

Theo thông báo của Tập đoàn Đầu tư Thủ đô Quốc gia (SCIC), trước hạn chót đăng ký là 4:00 chiều ngày 16/12, hai nhà đầu tư nước ngoài đã ký thỏa thuận mua cổ phiếu của mình từ “mua đăng ký”, đại diện cho 78 cổ phiếu , 38 triệu cổ phiếu tương đương 5,4%. Vốn cổ phần của Tập đoàn sữa Việt Nam-Vinamilk (mã chứng khoán: SARL) sẽ chiếm 60% tổng số cổ phần chào bán. Phát hành vào ngày 12/12. Đây cũng là mức đăng ký mua cao nhất (dưới 2,7% vốn cổ phần của Vinamilk) do SCIC quy định.

Theo thông tin trước đó, hai tổ chức đã đăng ký mua cổ phiếu. Một phần của Vinamilk là F & N bơ Investment và F & N Bev Sản xuất, thuộc tập đoàn đồ uống F & N của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi. Giá tối thiểu cho F & N và các công ty liên quan là 144.000 đồng mỗi cổ phiếu, sẽ có giá khoảng 11,3 nghìn tỷ đồng (khoảng 500 triệu USD).

Hoạt động của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi hy vọng sẽ tăng đầu tư vào Vinamilk. Ảnh: “Forbes”

Đầu tư sữa F & N đã đầu tư vào Vinamilk từ năm 2005 và là cổ đông nước ngoài lớn nhất của Vinamilk với tỷ lệ sở hữu 11,04%. Ông Li Mengda là đại diện của hội đồng quản trị. Từ Vinamilk. Nếu hai tổ chức liên quan được bán đấu giá thành công, F & N sẽ gián tiếp sở hữu 16,35% vốn của Vinamilk, thông qua các công ty con.

Trong thông cáo báo chí gần đây nhất, ông Nguyễn Đức Chi-Chủ tịch Tổng công ty Đầu tư Thủ đô Quốc gia (SCIC) tuyên bố rằng nếu các nhà đầu tư đặt khối lượng mua dưới tổng số cổ phiếu phát hành, nhưng giá tốt, SCIC sẽ Tiếp tục bán, nếu giá không tốt, nó sẽ không bán. Ông Chi nói: “Nếu có cổ phiếu dư thừa, vui lòng trả lại cho họ, vì SCIC vẫn nắm giữ hơn 35% cổ phần của Vinamilk, vì vậy nó sẽ được bán sau.”

Kết thúc cuộc họp ngày 9 tháng 12, giao dịch Trong giao dịch cuối cùng trước ngày đấu giá, giá thị trường của Vinamilk, là 135.800 đồng, thấp hơn 5,7% so với giá khởi điểm — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *