Các quỹ đầu tư tìm kiếm một giải pháp “hạ cánh mềm”

Đại diện Công ty quản lý quỹ Ban Việt (VCAM) cho biết, Quỹ đầu tư chứng khoán Ban Việt sẽ hết hạn vào ngày 28/12 và sẽ giải thể đúng tiến độ. VCAM cho rằng việc bán quỹ sẽ không ảnh hưởng đến thị trường. Hiện tại, trong cơ cấu tài sản của Quỹ đầu tư chứng khoán Ban Việt, có tới 80% là tiền mặt, và phần còn lại là cổ phiếu. Một nửa trong số các cổ phiếu này là thanh khoản, do đó, dự kiến ​​trong hai tháng tới, VCAM sẽ được chuyển đổi thành tiền mặt mà không gây áp lực lên thị trường. Phần còn lại là các cổ phiếu thanh khoản có tính thanh khoản thấp hoặc không tồn tại và nhà cung cấp vốn đã đạt được thỏa thuận phân bổ các cổ phiếu theo tỷ lệ góp vốn ban đầu.

Cũng phân bổ tiền mặt và tài sản cho các nhà đầu tư, và mang tiền vào quỹ cũng là một giải pháp. Một số quỹ gần đây đã hết hạn. Ông Bùi Phước Tiến, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Hòa Bình, cho biết, gần đây, sau khi Quỹ Tiger hết hạn, HRC đã chọn tiếp quản tiền mặt và cổ phiếu (Quỹ Tiger sau đó đã mở rộng kinh doanh thêm 3 năm, quỹ quản lý giảm từ 500 tỷ đồng Đến 350 tỷ đồng. Số lượng cổ phiếu HRC nhận được là cổ phiếu MB Land, trị giá khoảng 600 triệu đồng. HRC ước tính rằng các công ty đầu tư vào Quỹ Tiger và Quỹ đầu tư Việt Long (trong khi thanh lý) dự kiến ​​sẽ mất Khoảng 50% khoản đầu tư ban đầu. Ông Tian nói: “Tuy nhiên, công ty đã thiết lập một khoản dự phòng đầy đủ, vì vậy những khoản đầu tư này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động cả năm của CRH.” – Theo khảo sát của nhiều quỹ quốc gia trong nước, Tại các cuộc họp được tổ chức vào đầu năm nay, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Sacom tuyên bố sẽ nhận được khoản đầu tư vào Quỹ Tầm nhìn SSI (SSIVF). Năm 2007, Sacom đã đóng góp 280 tỷ đô la cho SSIFF. Hiện tại, SSIFF đã tuyên bố rút một loạt các cổ phiếu, chẳng hạn như BBC, TMS, VHL, SVC, LAF, APC, OPC, v.v., để chuẩn bị cho sự kết thúc của quỹ. Trac cho biết: tài sản tương ứng với quy trình rút vốn 280 tỷ đồng có được thu được dưới dạng tiền mặt hay cổ phiếu hay không. Trắc nói: Quy trình Theo quy trình rút tiền của SIVFF, tài sản của Sacom sẽ được phân chia rõ ràng khi hết hạn. Đóng cửa vào đầu năm nay. Vào cuối năm 2013. Mặc dù vẫn còn một thời gian dài trước khi giải thể quỹ, CEO Hendrick Gerrit Ruiterberg nói rằng PRUBF1 đang bước vào cuối chu kỳ hoạt động 7 năm. Không giống như các quỹ đầu tư quốc gia, các quỹ đầu tư nước ngoài rất khó khăn. Năm 2009, Đông Dương Việt Nam (ICV) đã phân bổ các quỹ đầu tư lớn đồng ý bán trước. Ở quy mô nhỏ hơn, sau một năm được chú ý, Golden Bridge Nhanh chóng “rút khỏi trò chơi”. Sau hai đến ba năm, sau đó, khi thị trường chứng khoán Việt Nam giảm thường xuyên và không chạm đáy, những lựa chọn này có phần khôn ngoan .

Trong ICV, mặc dù quyết định đầu tư kể từ cuối năm 2009, Bắt đầu từ năm ngoái, quỹ này cho biết vẫn bị cản trở bởi ba khoản đầu tư của thời trang Việt Nam, ITC Transport và Mai Lin. Ngay cả đầu năm nay, quỹ đã thông báo về tiến trình thoái vốn của ICV trong một bức thư ngỏ tới các nhà đầu tư. Quỹ này cũng cho biết, trong hai năm qua, không có người mua quỹ nào quan tâm đến con số này. Tham gia vào ITC!

Sau khi rút một số quỹ nước ngoài, một số vốn nước ngoài vẫn đang neo trong thị trường chứng khoán Việt Nam. Vào cuối năm 2011, Hai quỹ đầu tư của Hàn Quốc đã đồng ý giảm quy mô và thay đổi từ mô hình quỹ đóng sang mô hình quỹ mở. Một loạt các quỹ nước ngoài Chỉ cần mở rộng phạm vi kinh doanh, chẳng hạn như Vietnam Equity Holding Company (VEH), Vietnam Real Real Holding Holding (VPH), Vietnam Enterprise Investment Co., Ltd. (VEIL) Vietnam Development Fund (VFG) … Ông Andy Ho, CEO của VinaCapital cho biết, Trong năm 2013, anh sẽ xem xét sử dụng quỹ đầu tư VOF của quỹ trong vòng 5 năm. Giờ đây, VOF là quỹ đầu tư chứng khoán lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, đạt hơn 720 triệu USD.

— Đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *