Thực hành chụp ảnh HDR

HDR (High Dynamic Range) là một công nghệ nhiếp ảnh có thể mở rộng phạm vi động để mô tả tốt nhất những gì mắt người nhìn thấy trong quá trình chụp. Vì lý do kỹ thuật, cảm biến máy ảnh chỉ có thể ghi một số băng nhất định, do đó chi tiết ở các khu vực có độ tương phản cao (tô sáng-nổi bật hoặc bóng tối) bị mất. Công nghệ HDR có thể được tích hợp trên máy ảnh hoặc sử dụng phần mềm của riêng nó, nhưng cuối cùng, hình ảnh HDR sẽ tái tạo chi tiết những gì mắt quan sát được.

– Cách thực sự để hiển thị hình ảnh HDR.

Sẵn sàng.

Ống kính di động (DSLR hoặc Micro 3: 4), chân máy, phần mềm xử lý HDR.

Chụp ảnh .

Hình ảnh “chất liệu” (từ trên xuống dưới): ánh sáng thực, thiếu sáng và phơi sáng quá mức. Ảnh: Cnet .

Hình ảnh được sử dụng cho HDR có thể ở định dạng RAW hoặc JPEG, nhưng ưu điểm của hình ảnh RAW là nó có thể lưu nhiều chi tiết hơn và nhiều thông số chỉnh sửa hơn. Nếu chụp bằng RAW, tập tin gốc thường được sao chép thành 3 hình ảnh đơn giản: ánh sáng thật, phơi sáng quá mức và thiếu sáng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sao chép từ tệp gốc, lượng dữ liệu sẽ bị giới hạn, vì vậy tốt nhất là luôn chụp nhiều ảnh để ghép.

Xếp hình ảnh đơn. Trên máy. Ảnh: Cnet .

Thông thường, máy ảnh sẽ có thể ủy quyền cho hình ảnh được phủ lên trên nó. Lớp phủ hình ảnh về cơ bản là sự kết hợp của các bức ảnh được chụp với các cài đặt chụp khác nhau trong cùng một cảnh để tối đa hóa các chi tiết của cảnh.

Chức năng lớp phủ hình ảnh có thể xử lý 3,5 hoặc 7 hình ảnh đơn lẻ, bao gồm cả hình ảnh bị phơi sáng quá mức và hình ảnh thừa hoặc thiếu sáng khác (nếu bạn không thể tìm thấy chức năng này, vui lòng tham khảo hướng dẫn) .

Chụp ảnh Khi thực hiện chụp HDR, bạn cần sử dụng chân máy để cố định vị trí chụp, để tránh vị trí ảnh ghép bị gây ra bởi góc nhìn hoặc góc nhìn so với vị trí ban đầu (thường thì kết quả sẽ bị mờ) .– Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chọn Các nhiếp ảnh gia có những cảnh có độ tương phản cao để những bức ảnh có số lẻ có thể chụp được tất cả các chi tiết của vùng tối và sáng, do đó ảnh ghép sẽ có mức độ chi tiết cao nhất. Không được điều trị. Ảnh: Cnet .

Sau khi chụp ảnh và chuyển ảnh sang phần mềm có tổng hợp ảnh HDR (chẳng hạn như Photoshop CS5 hoặc Photoshop Elements 8).

Phần mềm yêu cầu xử lý HDR để nhập ảnh. Nhập 3,5 hoặc 7 hình ảnh riêng lẻ sẽ được xử lý trong phần mềm.

Ảnh kết quả. Ảnh: Cnet .

Sau khi chọn hình ảnh, hầu hết các phần mềm sẽ xem trước hình ảnh HDR được xử lý. Để đáp ứng nhu cầu của bạn, vui lòng thay đổi cài đặt hình ảnh (như độ tương phản hoặc độ bão hòa màu). Các sắc thái của ảnh phụ thuộc vào cá nhân hóa của người dùng.

LêPhương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *