Baifa Securities đột nhiên có một cổ đông lớn

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa công bố thông tin về những thay đổi trong tỷ lệ sở hữu cổ phần của Amber Securities (ký hiệu đánh dấu: APG). Do đó, vào ngày 24 tháng 4, một nhà đầu tư tên Ruan Haoxiong đã mua 696.000 cổ phiếu APG, nâng tỷ lệ sở hữu từ 0% lên 5,15% và trở thành cổ đông chính của công ty. Chứng khoán công viên. Ảnh: ĐTCK

Vào cuối phiên giao dịch ngày 24 tháng 4, giá cổ phiếu của APG đã giảm xuống mức thấp nhất, đóng cửa ở mức 2.800 đồng. Do đó, ông Hồng đã chi khoảng 2 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của Chứng khoán An Phát. Hôm qua (9/5), giá cổ phiếu đạt mức giá cao nhất, đạt 3300 đồng, đưa giá trị tài sản của ông Hồng, lên tới gần 2,3 tỷ đồng.

Đầu tháng 5, một loạt các giám đốc điều hành cấp cao của công ty như chủ tịch hội đồng quản trị, thành viên hội đồng quản trị và ban giám sát đã công bố vĩnh viễn thông tin về việc thoái vốn của Anfa Securities hoặc bán cổ phiếu. Trước đó, tại Đại hội bất thường được tổ chức vào tháng 12 năm 2012, các cổ đông của công ty cũng đã đồng ý phê duyệt kế hoạch chấm dứt tư cách thành viên tại hai sàn giao dịch chứng khoán tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Gần đây, nhân viên quản lý cấp cao của công ty cũng đã từ chức với lý do họ không thể tiếp tục được giao việc. Danh sách có bà Trần Kim Phương, Chủ tịch Chứng khoán An Phát và ông Bùi Huy Đàm, thành viên Hội đồng quản trị, ông Trịnh Trung Chinh và bà Trần Thị Thanh Thủy. Ngoài ra, hội đồng giám sát đã theo dõi sự từ chức của hội đồng quản trị, bao gồm ông Ruan Huixia và bà Lê Thị Thủy Dương.

Theo báo cáo tài chính quý 1 năm 2013, Amber Securities thu được lợi nhuận sau thuế. Gần 658 triệu, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu đạt 1,6 tỷ đồng, 75% trong số đó đến từ các khoản thu khác và doanh nghiệp môi giới chỉ đóng góp khoảng 17%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *