Có nên mua tivi với giá thấp?

Thị trường TV vẫn có chu kỳ lên xuống thường xuyên. Khi mới ra mắt, giá sản phẩm tăng vọt đến mức chỉ ra, nhưng gần một năm sau, giá giảm mạnh dưới hình thức khuyến mãi, cung cấp không gian cho sản phẩm thay thế.

Giá của TV thường giảm thậm chí cao hơn, đạt mức thấp nhất khoảng một năm sau khi ra mắt.

Ví dụ, Samsung RU7100 đã ra mắt vào năm 2019 và phiên bản 75 inch của nó có mức giá 60 triệu USD. Sau một năm xuất hiện, giá của sản phẩm vẫn còn khoảng 29 triệu dinar. Tương tự, các mẫu 4K 75 inch của Sony (như X8000 và X8500) đã giảm từ 50 đồng ban đầu và 60 triệu đồng xuống còn khoảng 20 triệu đồng, xuống còn 30 đồng và 38 triệu đồng. Ngay cả với TV cao cấp, giá sẽ dao động đáng kể sau một năm. Chẳng hạn, mẫu B9 55 inch hồi tháng 3 có giá 25 triệu đồng, so với 50 triệu đồng khi ra mắt.

Ở nước ngoài, mua một chiếc TV tốt là một cơ hội tốt để mua sắm vào cuối năm, chẳng hạn như Giáng sinh và Thứ Sáu Đen. Tại Việt Nam, người dùng nên mua hàng sau Têt vào khoảng tháng 4 và tháng 3. Nếu bạn muốn “định vị” sản phẩm, bạn phải đưa ra quyết định đúng lúc và tránh do dự, vì sản phẩm có thể hết hàng hoặc ngừng sản xuất. Khi sản phẩm mới ra đời.

Không sợ công nghệ TV lỗi thời

Không giống như điện thoại thông minh hoặc máy tính, cấu hình của chip, bộ nhớ và phần mềm không quyết định chất lượng của TV. Cấu hình TV và phần mềm khác nhau tùy theo model, nhưng chúng không khác nhau nhiều. Do đó, các mẫu TV được giới thiệu một hoặc hai năm trước vẫn có thể cung cấp trải nghiệm tốt.

– Trong nhiều năm, công nghệ TV cũng bị chậm lại. Kể từ khi màn hình 8K bắt đầu xuất hiện vào năm ngoái, phim và nội dung 8K vẫn còn hạn chế, vì vậy nhiều công nghệ đã được quảng bá mạnh mẽ, nhưng vẫn cần một thời gian dài để thích nghi. Hoặc 5 năm sau, truyền phát nội dung 4K và TV vẫn bị thiếu. Người mua TV cần chú ý đến các cài đặt cơ bản, chẳng hạn như kích thước màn hình, thay vì điều khiển thông minh, lệnh thoại hoặc tiêu chuẩn HDR mới …, độ phân giải, bảng điều khiển Công nghệ. Đây là những yếu tố quyết định sự khác biệt giữa chất lượng hiển thị và kiểu TV.

Khi mua TV ở mức giá thấp, bạn nên chú ý những điểm sau:

Tránh sử dụng các sản phẩm màn hình

Trong số các sản phẩm giảm giá và sản phẩm thanh lý, giá của TV màn hình là thấp nhất. Nó là một sản phẩm được sử dụng trong cửa hàng. Ở nhà, thời gian xem TV thường chỉ vài giờ mỗi ngày, nhưng trong cửa hàng, họ có thể làm việc tới 10 giờ liên tục, khiến chất lượng màn hình nhanh chóng cạn kiệt. — Giờ sử dụng khi mua TV LCD và các sản phẩm màn hình.

Màn hình là thành phần cấu thành phần chính của giá TV và thường chiếm khoảng 70%. Đối với các mẫu cao cấp như TV OLED hoặc tấm lớn hơn 65 inch, tỷ lệ giá trị của tấm cao hơn. Thời gian sử dụng quyết định tuổi thọ của TV.

Để kiểm tra xem TV giảm giá có được hiển thị hay không, trước tiên, hãy kiểm tra xem các chi tiết bên ngoài như vỏ có còn nguyên vẹn hay không và màn hình hoặc điều khiển từ xa có bị trầy xước không. ? Đối với hầu hết các TV, người dùng có thể kiểm tra giờ hoạt động trong cài đặt ẩn, cài đặt menu dịch vụ.

Kiểm tra giá thực tế

Mặc dù có nhiều quảng cáo, bạn cần kiểm tra giá ở nhiều địa điểm hoặc sử dụng công cụ theo dõi giá trên web. Trên thực tế, giá TV trong các cửa hàng điện tử thường chênh lệch vài triệu. Hơn nữa, tỷ lệ chiết khấu không phản ánh giá trị của sản phẩm, nhưng người dùng chỉ cần lo lắng về giá cuối cùng. Ngoài ra, người mua phải xác định và phân biệt sản phẩm. Nhấn tên mã. Các nhà sản xuất luôn sử dụng mã bao gồm chữ cái và mã để chia TV thành các phân khúc và thế hệ khác nhau. Theo mã này, bạn có thể biết khi nào TV sẽ bắt đầu, từ đó bạn có thể đánh giá xem sản phẩm có còn phù hợp so với sản phẩm mới, giá rẻ hoặc thậm chí rất cao. Cùng một dòng TV thường có cùng một bộ mã và ký hiệu đầu tiên hoặc cuối cùng của tên không được thay đổi cho đến sau mỗi năm.

Ví dụ, giá của hai mẫu Sony 75 inch 4K X8500F với mức giảm giá quan trọng hiện nay là 49,9 triệu đồng, và giá của X8500G là 39 triệu đồng. X8500F đắt hơn sẽ được ra mắt vào năm 2018, trong khi X8500G sẽ được ra mắt vào năm 2019. Đối với dòng TV 4K của LG, UM là dòng 2019 và UK hoặc UJ là dòng 2018 và 2017. — Các mẫu TV thường được cập nhật mỗi năm một lần và có thể được xác định bởi mẫu của chúng, bởi vì ở Sony, đây là chữ cái cuối cùng của tên mã.

Khi bạn chọn một TV cũ hơn, bạn chỉ nên xem xét các mô hình được phát hành trong hai năm qua.

TuấnAnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *