Thị trường chứng khoán Mỹ bị rủi ro quay trở lại Covid-19

Vào cuối ngày giao dịch cuối cùng trong tuần (26 tháng 6), Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã giảm 730 điểm (2,8%) xuống 25.015 điểm. Chỉ số S & P 500 thấp hơn 2,4% so với giá chuẩn, gần với ngưỡng 3.000 điểm và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 2,6% xuống 9.757 điểm. Chỉ số chính của Phố Wall ghi nhận mức giảm tuần thứ hai trong ba tuần qua. Chỉ số Dow Jones và chỉ số S & P 500 giảm lần lượt 3,3% và 2,9% trong tuần này và chỉ số tổng hợp Nasdaq cũng giảm 1,9%.

“Tình hình mới và sự chậm trễ trong việc mở cửa kinh tế là hai yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, ít nhất ảnh hưởng đến lợi nhuận dự kiến ​​của công ty”, Tom Essaye, người sáng lập Sevens nói. “Điều này cũng khiến mọi người lo lắng rằng sự phục hồi sẽ chỉ diễn ra trong thời gian ngắn và khả năng thất bại kinh tế sẽ trở lại.”

Texas gần đây đã hỏi tất cả các cửa hàng về các quán bar và doanh nghiệp, và việc sản xuất rượu của các quán bar và doanh nghiệp này Hơn 51% tổng doanh thu đồ uống có cồn sắp kết thúc. Nhà hàng phải giới hạn số lượng khách dưới 50% công suất tại một thời điểm.

“Rõ ràng là sự gia tăng các trường hợp mới của Covid-19 chủ yếu là do một số hoạt động nhất định, bao gồm cả những người tụ tập tại các quán bar.” Thống đốc Texas Greg Abbott nói.

Florida cũng tuyên bố sẽ ngừng uống rượu trong các quán bar sau khi tin tức ở bang này tăng lên. sự nhiễm trùng. Gần 9.000. Tại Arizona, số người nhiễm bệnh tăng 5,4%, cao hơn mức trung bình 2,9%. Trên toàn quốc, số ca nhiễm Covid-19 trung bình mỗi ngày đã vượt quá 33.000.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp được hưởng lợi từ việc mở cửa kinh tế được bán với giá cao. Cổ phiếu của United Airlines, American Airlines và Delta Airlines đều giảm hơn 3%. Giá cổ phiếu của Cruise Cruise giảm 5%. Chiến lược gia Bon, Jon Hill nói rằng những lo ngại về căn bệnh này đã khiến các nhà đầu tư xem xét lại vị trí của họ trước cuối tuần này. Khi các nhà đầu tư lo lắng rằng nền kinh tế sẽ không phục hồi mạnh mẽ như mong đợi, hiệu suất giao dịch trong tháng 3 và tháng 4 tốt cho trái phiếu và xấu cho cổ phiếu.

“Thị trường có khả năng giảm mạnh vào tháng 7 và tháng 8”, Hill nói: “Lợi suất trái phiếu kho bạc 5 năm của chính phủ Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục 0,29%. Trong ba năm liên tiếp, con số này cũng giảm xuống mức thấp lịch sử là 0,17%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *