Phố Wall hưởng lợi từ cổ phiếu ngân hàng

Tính đến ngày 25 tháng 6, Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã tăng gần 300 điểm hay 1,2% lên 25.745. Chỉ số S & P 500 và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq đều tăng 1,1% lên 3.083 và 10.017.

Ủy ban Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang cho biết họ sẽ thay đổi các quy tắc để các ngân hàng đầu tư dễ dàng trên quy mô lớn. Trong các quỹ như quỹ đầu tư mạo hiểm. Ngoài ra, thông qua các quy định mới về giao dịch phái sinh, các ngân hàng cũng có thể được giải phóng khỏi vốn.

“Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, một số khoản nợ ngân hàng có thể mất giá. Do đó, khi vốn của ngân hàng được mở rộng, thị trường sẽ được giải tỏa”, Art Hogan, chiến lược gia thị trường tại National Securities nói.

Cổ phiếu của Bank of America, JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo đều tăng hơn 3%. Cổ phiếu của Goldman Sachs cao hơn 4,6% so với mức chuẩn, trong khi Morgan Stanley cao hơn 3,9%. Khi các nhà đầu tư chờ đợi Fed công bố kết quả của các báo cáo sức khỏe tài chính ngân hàng lớn, các cổ phiếu ngân hàng lớn đã đạt mức cao nhất trong vài phút qua. — Tuy nhiên, vào đầu cuộc họp, thị trường chứng khoán Mỹ lại giảm giá. Khi số lượng vụ việc mới tăng vọt, các nhà đầu tư lo lắng về xu hướng phức tạp của Covid-19. -Florida đã báo cáo hơn 5.000 ca nhiễm mới hôm qua, giảm nhẹ so với 5,508 trường hợp được ghi nhận vào ngày 24 tháng Sáu. Tại Arizona, các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng 5,1%, vượt qua mức trung bình 7 ngày của bang. Trong khi đó, Thống đốc bang Texas Greg Abbott cho biết do số lượng vụ việc mới tăng đột ngột, tiểu bang sẽ đình chỉ các kế hoạch mở lại.

Vụ án Covid-19 gần đây tại Hoa Kỳ đã làm phức tạp tình hình. Vào ngày 24 tháng 6, cả nước ghi nhận 45.000 ca nhiễm mới, tăng 9.000 so với mức đỉnh vào ngày 26 tháng Tư.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy làn sóng thứ hai của Covid-19,” Komal Sri-Kumar, chủ tịch chiến lược toàn cầu của Skumar nói. “Đây là lo lắng lớn nhất của tôi về thị trường.”

Minh Sơn (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *