Giảm doanh thu thị trường chứng khoán

Chỉ số Vn đóng cửa vào ngày 12 tháng 8, đóng cửa ở 383,92 điểm, giảm gần 17 điểm so với thời điểm mở cửa trong tuần. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, chỉ số Hàn Quốc giảm 2,52 điểm, đóng cửa ở mức 66,02 điểm sau khi giảm ba ngày giao dịch liên tiếp và hai ngày giao dịch thắng. Công việc: Nhất Minh

Ngoài sự suy giảm trước đó, thị trường chứng khoán cũng bị ảnh hưởng xấu bởi thị trường chứng khoán toàn cầu tuần trước, điều này đã ngăn cản các nhà đầu tư trong nước. Phong trào này, cùng với sự thống trị của dòng vốn trên thị trường vàng hoạt động bất thường trong những ngày gần đây, đã khiến các giao dịch trên thị trường chứng khoán vô cùng ảm đạm.

Trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh, trung bình, chỉ có nhiều giao dịch hơn cho mỗi giao dịch tuần trước và giá giao dịch của hơn 26,7 triệu cổ phiếu vượt 474 tỷ đồng, ít hơn 41,6 triệu cổ phiếu và gần 7.500 cổ phiếu 100 triệu đồng Việt Nam. Mặc dù khối lượng giao dịch của bộ điều khiển Hà Nội không giảm mạnh như sàn giao dịch chứng khoán (chỉ khoảng 3 triệu bản mỗi phiên), do giá cổ phiếu giảm mạnh, khối lượng giao dịch trung bình chưa đến 247 tỷ đồng, giảm 20%. So với tuần trước. Nhìn chung, trong hai sàn giao dịch này, giá trị thương mại đã giảm khoảng 30%.

Tuần trước, các nhà đầu tư nước ngoài đã nối lại các giao dịch cân bằng hơn sau khi bán hơn 230 tỷ đồng Việt Nam vào tuần trước. . Tuy nhiên, lượng mua chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu trong phòng giao dịch của Hồ Chí Minh. Vào thời điểm đó, lượng mua ròng vượt quá 1,5 triệu cổ phiếu, tương đương 11,02 tỷ đồng. Đồng thời, họ đã bán hơn 1,1 triệu cổ phiếu sàn trị giá 10 tỷ đồng trên sàn thành phố Hồ Chí Minh. tuần trước. Đó là FPT, lúc đó mã gần như được các nhà đầu tư nước ngoài mua. Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/8, tập đoàn này sở hữu hơn 94,45 triệu cổ phiếu FPT, trong đó gần 94,56 triệu cổ phiếu được ủy quyền nắm giữ. Tuần trước, giao dịch mua mã của các nhà đầu tư nước ngoài đã đạt gần 1,4 triệu cổ phiếu.

Khi Dragon Capital tuyên bố bán, cổ phiếu hộp set-top cũng đáng chú ý. 61,1 triệu cổ phiếu STB đã được nắm giữ và thu thập, với tổng giá khoảng 1 nghìn tỷ đồng Việt Nam. Đồng thời, ông Chang Hen Jui, chồng của bà Huỳnh Quế Hà, phó chủ tịch đầu tiên của hội đồng quản trị của Sacombank, cũng đã chi 490 tỷ đồng Việt Nam để mua 30,6 triệu cổ phiếu STB. Và do đó nắm giữ 3,3% vốn của ngân hàng này.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *