Một công ty môi giới chết vì luật pháp?

Theo bảng hoạt động của các công ty chứng khoán trong quý thứ ba vừa phát hành, lợi nhuận của nhiều công ty rất ít ỏi và hầu hết các khoản lỗ còn lại đều được tích lũy và thậm chí còn tăng lên. Vốn cổ phần

— “ông lớn” cũng thua lỗ – theo dữ liệu của Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước vào cuối quý 3, có 53 công ty chứng khoán bị mất, tổng cộng gần 370 tỷ đô la Mỹ. Cụ thể, “những tên tuổi lớn” từng rất phổ biến trên thị trường, bởi vì Chứng khoán Rồng Vàng (KLS) mất 92,5 tỷ USD và Chứng khoán Xuancheng (VIX) mất 8 tỷ USD. … Công ty chứng khoán Sacombank (SBS) đã lỗ lũy kế vượt quá ví dụ điển hình về vốn đăng ký, với khoản lỗ 247 tỷ đồng. Đông Dương (DDS), Chứng khoán SME (SME), Chứng khoán Hà Nội (HSSC), Chứng khoán Trường Sơn (TSS), Chứng khoán Hamico (HamicoSC) … 63 công ty đã lỗ lũy kế và con của họ đã đạt gần 6 nghìn tỷ đồng. Trong số đó, có khoảng 12 công ty mất hơn 50% vốn đăng ký, 17 công ty mất 30% đến dưới 50% vốn điều lệ và khoảng 32 công ty mất dưới 30%.

Do đó, theo Quyết định của Bộ Tài chính số 62 ngày 10 tháng 1 năm 2012 / QĐ-BTC đã phê duyệt dự án tái cấu trúc các công ty chứng khoán, trong trường hợp thua lỗ này, nhiều công ty chứng khoán sẽ chịu sự kiểm soát đặc biệt. .

Công ty chứng khoán mất tiền ở đâu?

Để xác định lý do tại sao các công ty chứng khoán lớn phải chịu lỗ, nhiều nhà đầu tư có cùng quan điểm, bởi vì thị trường chứng khoán đã bị suy thoái trong một thời gian dài. Các công ty muốn độc lập phải chịu tổn thất đáng kể (nếu quá độc lập). Giám đốc điều hành của một công ty chứng khoán cho biết, ngoài những tổn thất liên quan đến tài khoản của chính mình, công ty chứng khoán còn chịu thiệt hại do … luật pháp. Luật chứng khoán được kết nối quá chặt chẽ với công ty chứng khoán. Hầu hết các công ty khác được phép giao dịch trong nhiều ngành, đặc biệt là các công ty chứng khoán chỉ được phép thực hiện các giao dịch chứng khoán. Khi cổ phiếu “thất bại”, tại sao không mở rộng sang các công ty chứng khoán có thể xử lý nó? Luật Chứng khoán quy định rằng các công ty chứng khoán chỉ có thể thực hiện các hoạt động trong bốn doanh nghiệp chính sau: môi giới, giao dịch tài khoản độc quyền, bảo lãnh chứng khoán và tư vấn đầu tư. Ngoài bốn giao dịch chính nêu trên, chỉ có các công ty chứng khoán được phép cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính, nhưng phải được sự chấp thuận của cơ quan quản lý. Đặc biệt, hầu hết các dịch vụ tài chính mà các công ty chứng khoán muốn phát triển vẫn chưa … “

Nhà đầu tư thị trường chứng khoán ông Nguyễn Đức Tuấn chỉ được bao quanh bởi 4 doanh nghiệp. Do đó, khi thị trường gặp khó khăn, đó là giai đoạn rõ ràng. Nó cho thấy giới hạn chuyên nghiệp của công ty môi giới. Các doanh nghiệp này rất khó hoạt động trong bốn ngành bao gồm thị trường hiện tại. Muốn phát triển dịch vụ mới, nhưng không có báo cáo và hình phạt theo quy định của pháp luật .

Cuối năm 2011, theo Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ủy ban Chứng khoán tuyên bố rằng việc thực hiện giải pháp thị trường chứng khoán trên thị trường bao gồm nhiều biện pháp có thể hỗ trợ thiết thực cho hoạt động giao dịch của các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, cho đến nay, phong trào pháp lý kể từ đầu năm nay chủ yếu là từ góc độ kỹ thuật (công bố chỉ số mới, Thời gian giao dịch kéo dài), đồng thời hỗ trợ phát triển sản phẩm mới và nới lỏng ranh giới. Không có giới hạn đầu tư vào các công ty chứng khoán.

Cái chết chưa được chôn cất

Các công ty chứng khoán lớn kích thích hoạt động giao dịch của họ thông qua tài khoản của chính họ. Tổn thương từ công ty chứng khoán đã được phê duyệt và mục đích của nó là giảm số lượng công ty chứng khoán xuống còn 20 đến 30, nhưng không đơn giản để thực hiện. Ngay cả Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cũng từng nói: “Dọn sạch các công ty chứng khoán. Giải thích không dễ dàng gì, “cho thấy quá trình tái cơ cấu khó khăn như thế nào. Giải thích. Và, nếu công ty chứng khoán chết trong tình trạng không có tang lễ, thì nếu thị trường vẫn không thể tìm thấy xuất khẩu trong những tháng cuối năm hoặc thậm chí đầu năm sau, thì sẽ mất. Tiếp tục. Hỗ trợ sự phát triển của các công ty môi giới, đó là điều mà hầu hết các công ty môi giới hiện nay muốn. Bởi vì họ không chỉ chịu áp lực từ quá trình tái cấu trúc, mà còn từ áp lực của chính các cổ đông. Giải thể các công ty chứng khoán yếu là ưu tiên hàng đầu của ngành tái cấu trúc chứng khoán khi tái cấu trúc chứng khoán Khi kế hoạch của công ty được ban hành và thông tư chứng khoán được ban hànhBảo đảm tài chính của công ty chứng khoán là hợp lệ. Nhưng làm thế nào để chúng tôi hỗ trợ sự tăng trưởng của các công ty chứng khoán còn lại? Khi tiến hành kinh doanh trong các bộ phận đa ngành hoặc đa ngành, đây là vấn đề được nhiều công ty quan tâm. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài chính sẽ trả lời?

Theo diễn đàn kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *